Bắt băng nhóm trộm và tiêu thụ xe máy liên tỉnh

Bắt băng nhóm trộm và tiêu thụ xe máy liên tỉnh

(SGGPO).- Ngày 12-5, Công an quận Tân Phú, TPHCM cho biết, vừa bắt giữ 12 đối tượng trong băng nhóm trộm cắp xe gắn máy liên tỉnh và tiêu thụ xe gian để điều tra về hành vi "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có", "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Đường dây do Lâm Hoàng Sơn (41 tuổi, ngụ quận 11, TPHCM) và Phan Văn Quý (43 tuổi, ngụ quận 11, TPHCM) điều hành.

Xe gắn máy - tang vật của vụ án bị thu giữ

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đầu năm 2015, Sơn lên mạng xã hội Facebook lập nhóm kín với các thành viên là những đối tượng chuyên trộm cắp xe gắn máy ở các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Đồng Nai, Đồng Tháp… và các quận, huyện thuộc vùng ven TPHCM.

Sau khi trộm xe gắn máy, những kẻ trộm chụp hình xe đưa vào Facebook cho nhóm Sơn xem để thương lượng mua bán. Thỏa thuận được giá cả, những chiếc xe này được đưa từ các tỉnh về TPHCM bán cho Sơn với giá từ 28 đến 42 triệu đồng/chiếc.

Mua xe gian (xe có nguồn gốc phạm pháp) xong, với sự giúp sức của Quý, Sơn thay đổi kết cấu xe và làm giấy tờ xe, biển số xe giả rồi mang đi bán, hưởng lợi từ 2 đến 10 triệu đồng/chiếc.

Hiện Công an quận Tân Phú đã thu hồi được 49 xe gắn máy, chủ yếu là xe đắt tiền như SH, Exciter, Air Blade...Khám xét nơi ở của Sơn, lực lượng công an thu giữ bộ đoản phá khóa xe và 3 túi ni lông chứa ma túy.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục