Ba đối tượng chặt phá hơn 1,2ha rừng phòng hộ

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ phá rừng ở khu vực biên giới với diện tích bị phá 1,2ha thuộc rừng trồng phòng hộ.

Rừng ở tỉnh Gia Lai bị chặt phá

Ngày 15-2, ông Dương Mah Tiệp, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã có văn bản giao Hạt Kiểm lâm phối hợp với các đơn vị liên quan củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng chặt phá rừng tại tiểu khu 344, thuộc lâm phần của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai.   

Trước đó, trong lúc tuần tra, lực lượng bảo vệ rừng của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai phối hợp với một số đơn vị có liên quan phát hiện tình trạng phá rừng tại khoảnh 5, tiểu khu 344, tuy nhiên lúc này các đối tượng đã bỏ trốn.

Đến ngày 2-2, cơ quan chức năng đã bắt quả tang các đối tượng chặt phá rừng, gồm bà Puih Chút, Siu Pxunh, Siu Măng (làng Bi, xã Ia O, huyện Ia Grai). Diện tích bị chặt phá là 1,25ha, hiện trạng rừng trồng phòng hộ, được trồng năm 2004.

Trước đó, vào tháng 1, tại xã Ia Chía, huyện Ia Grai (thuộc lâm phần của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai) cũng xảy ra vụ phá rừng phòng hộ với diện tích bị phá là 3.000m2.

Tin cùng chuyên mục