Bàn giao cá thể vượn đen má vàng cho trung tâm cứu hộ linh trưởng

Ngày 14-11, ông Võ Minh Văn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) cho biết, đơn vị đã hoàn tất bàn giao một cá thể vượn đen má vàng cho Trung tâm cứu hộ linh trưởng Vườn Quốc gia Cát Tiên.
Bàn giao cá thể vượn đen má vàng cho trung tâm cứu hộ linh trưởng

(SGGPO).- Ngày 14-11, ông Võ Minh Văn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) cho biết, đơn vị đã hoàn tất bàn giao một cá thể vượn đen má vàng cho Trung tâm cứu hộ linh trưởng Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Trước đó, một người dân dến Hạt Kiểm lâm tự nguyện giao nộp một cá thể vượn đen má vàng đực; có trọng lượng khoảng 0,8 kg, trong tình trạng sức khỏe tốt, không bị thương tật.

Cá thể vượn đen má vàng đực vừa được người dân giao nộp cho Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum)

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Kon Plông đã thông báo với Trung tâm cứu hộ linh trưởng Vườn Quốc gia Cát Tiên để làm thủ tục cứu hộ, bàn giao.

Theo Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, vượn đen má vàng thuộc nhóm IB (bao gồm các loài nguy cấp và cực kỳ nguy cấp).

Đối với động vật hoang dã thuộc nhóm IB, bất kỳ hình thức khai thác thương mại nào đều bị nghiêm cấm; các công trình với mục tiêu nghiên cứu khoa học và bảo tồn yêu cầu phải có giấy phép.

NAM HỒNG

Tin cùng chuyên mục