Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam

>> Hàn Quốc sẽ vươn lên thành nhà đầu tư số 1 tại TPHCM

>> TPHCM với TP Busan - điển hình tiêu biểu về sự năng động và tính hiệu quả

(SGGPO).- Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Đoàn đại biểu TPHCM, chiều nay 11-9, tại Thành phố Busan, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng và Đoàn đại biểu TPHCM đã tiếp Hội người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO).

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trò chuyện với các thành viên của VESAMO. Ảnh: Hồng Hiệp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đánh giá cao các hoạt động của Hội và xem đây là nỗ lực to lớn giúp tăng cường sự hiểu biết về con người, văn hóa giữa hai nước. Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TPHCM và Thành phố Busan được xem là điểm nhấn tiêu biểu và gặt hái được nhiều kết quả trong suốt 20 năm qua. TPHCM đã cùng TP Busan khai thác tốt những lợi thế của mỗi bên, thúc đẩy các hoạt động hợp tác hiệu quả. Sự thành công của các hoạt động hợp tác này không thể thiếu sự ủng hộ và công sức của VESAMO. Đặc biệt là các hoạt động phong phú, thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Hội như: tổ chức gặp mặt thân mật nhân dịp kỷ niệm 30-4, hội thảo về biển Đông, thăm và tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam... Trong xu thế mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng phát triển đi vào chiều sâu thì VESAMO - đúng với tên gọi giản dị của mình: Hội những người Hàn Quốc yêu mến Việt Nam, không những làm cho những ai biết đến cảm động mà còn góp phần thiết thực vào mối quan hệ Hàn – Việt ngày càng sâu sắc hơn.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng bày tỏ mong muốn trên cương vị, công việc của mình, mỗi hội viên của VESAMO sẽ có thêm nhiều hình thức hoạt động, nhiều sáng kiến hơn nữa để góp phần thúc đẩy giao lưu hữu nghị và hợp tác giữa Hàn Quốc với Việt Nam, giữa TPHCM với Busan.

Ông Park Kwang Joo, Chủ tịch danh dự VESAMO hoan nghênh Đoàn đại biểu TPHCM đến thăm và làm việc tại Busan – TP kết nghĩa với TPHCM. Ông Park Kwang Joo khẳng định sẽ cùng với các thành viên trong Hội nỗ lực hoạt động để góp phần làm phong phú hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị của Hàn Quốc – Việt Nam.

VESAMO là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2002 và hoạt động dưới sự quản lý của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc. Với hơn 100 hội viên chủ yếu là các trí thức, nghệ sỹ, nhà báo, luật sư, doanh nhân tại khu vực phía Nam Hàn Quốc như thành phố Busan, Ulsan và tỉnh Kyeongnam. Nhiều thành viên của VESAMO có thể nói lưu loát tiếng Việt. Suốt thời gian qua, VESAMO đã có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa góp phần xây đắp tình hữu nghị giữa hai nước.

Hồng Hiệp

(từ Busan-Hàn Quốc)

Tin cùng chuyên mục