BIDV cho Chính phủ Lào vay 146,84 triệu USD cải thiện cơ sở hạ tầng

(SGGP).- Ngày 11-4, tại Vientiane (Lào), Ngân hàng TMCP Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV) và Chính phủ Lào đã ký kết các hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án đường giao thông Xăm Tày - Thông Thụ và dự án phát triển hạ tầng xây dựng huyện Xỏn (cùng thuộc địa bàn tỉnh Hủa Phăn, Lào) với tổng trị giá 146,84 triệu USD; nâng tổng trị giá các hợp đồng tín dụng đã ký kết giữa BIDV và Chính phủ Lào đến nay lên 200 triệu USD.

Các khoản tín dụng này có thời hạn 15 năm, ân hạn 3 năm, lãi suất cho vay cố định 3%/năm. Ngoài ra, việc cấp tín dụng không ràng buộc những điều kiện như chỉ định nhà tư vấn, nhà thầu xây dựng, cung cấp vật tư cho dự án (hoàn toàn do Chính phủ Lào quyết định).

Việc tài trợ đầu tư các dự án này, đặc biệt là tuyến đường Xăm Tày -Thông Thụ, kết nối với 2 cửa khẩu của tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa của Việt Nam, sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đẩy mạnh kết nối giao thương thương mại, đầu tư, du lịch… giữa Việt Nam với các tỉnh Bắc Lào, trong đó có 2 tỉnh Hủa Phăn, Xiêng Khoảng. Đây là 2 tỉnh căn cứ địa cách mạng của Lào và Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Ngoài ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế, đây còn là con đường chiến lược, huyết mạch, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, ổn định an ninh biên giới hai nước.

BẢO MINH

Tin cùng chuyên mục