Bộ Y tế lập fanpage về MERS-CoV

Ngày 10-6, Bộ Y tế cho biết, để kịp thời cập nhật và cung cấp các thông tin, hướng dẫn, khuyến cáo đến người dân, cộng đồng về công tác phòng chống dịch bệnh hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS-CoV), Bộ Y tế đã quyết định lập trang Fanpage tại đường link sau:

(SGGP). - Ngày 10-6, Bộ Y tế cho biết, để kịp thời cập nhật và cung cấp các thông tin, hướng dẫn, khuyến cáo đến người dân, cộng đồng về công tác phòng chống dịch bệnh hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS-CoV), Bộ Y tế đã quyết định lập trang Fanpage tại đường link sau: https://www.facebook.com/pages/Ph%C3%B2ng-ch%E1%BB%91ng-MERS-CoV/1455739481406295?ref=bookmarks.

Thông qua Fanpage, Bộ Y tế mong muốn các cá nhân, người dân, các cơ quan, đơn vị truy cập, cung cấp, trao đổi, phản hồi thông tin… để cùng góp phần phòng chống hiệu quả dịch bệnh nguy hiểm MERS-CoV.

Cùng ngày, Bộ Y tế cũng tiếp tục khẳng định cho tới thời điểm này, Việt Nam chưa ghi nhận có ca bệnh nhiễm MERS-CoV. Ngày 9-6, mẫu bệnh phẩm của một bệnh nhân nữ 23 tuổi đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ được xét nghiệm tại Viện Pasteur TPHCM đã cho kết quả âm tính với MERS-CoV. Nữ bệnh nhân này là một du học sinh tại Evergreene - ELM Houston Texas, USA trở về Việt Nam quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc trong 16 giờ. Ngày 7-6, bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ với triệu chứng sốt (40,8oC) lạnh run, đau đầu, tiểu gắt, khó thở.

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục