Cà Mau: Cấp bách phòng, chống bệnh dại

Ngày 8-8, UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường “các biện pháp cấp bách” phòng, chống bệnh dại. Đồng thời phổ biến các nguyên nhân gây ra bệnh dại, hướng dẫn người dân biện pháp phòng, chống. 
Cà Mau: Cấp bách phòng, chống bệnh dại

Lý do: vì trên địa bàn vừa xảy ra một trường hợp tử vong do bệnh dại gây ra.

Cụ thể: cách đây khoảng ba tháng, ông Nguyễn Văn Đ. (ngụ khóm 6, phường 9, TP Cà Mau) thấy con chó nuôi trong nhà có biểu hiện bất thường (giống như bị điên) nên ông Đ. bắt nhốt lại. Tuy nhiên, nó bị xổng chuồng chạy ra ngoài nên ông Đ. bắt lại thì bị cắn vào tay. Dù bị chó có biểu hiện bất thường cắn nhưng Đ. chủ quan không đi tiêm ngừa.

Mãi ba tháng sau, ngày 26-7, thì ông Đ. phát bệnh với các biểu hiện như hay nói lảm nhảm, lúc thì la hét lúc thì im lặng, người thì vật vã, co giật… Sau đó, gia đình đưa ông Đ. đến các bệnh viện trong và ngoài tỉnh điều trị. Tuy nhiên, bệnh tình không giảm và ông Đ. tử vong sau đó. Dựa trên triệu chứng và hồ sơ bệnh án Cơ quan y tế Cà Mau xác định ông Đ. tử vong do bệnh dại.

Sau khi xác định ông Đ. tử vong do bệnh dại, cơ quan y tế xử lý hóa chất và vệ sinh khu vực nhà ông Đ., đồng thời đang giám sát chặt chẽ những người làm và ăn thịt con chó mà ông Đ. cho.

Tin cùng chuyên mục