Cà Mau: Cháy nhà hộ nghèo ở Đất Mũi

Là hộ thuộc diện nghèo tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, chẳng may sự cố chập điện đã thiêu rụi căn nhà bà Hồ Thị Dân và một hộ lân cận.

Chiều 26-8, ông Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, cho biết xã đã tổ chức thăm hỏi và xuất ngân sách hỗ trợ mỗi hộ bị cháy nhà 2 triệu đồng, UBND huyện cũng hỗ trợ hai hộ 9 triệu đồng. Ngoài ra, địa phương đang liên hệ với Vườn quốc gia Mũi Cà Mau hỗ trợ cây cho người dân bị thiệt hại cất lại nhà.

Trước đó, vào lúc 10 giờ 30 cùng ngày, do sự cố chập điện, hai căn nhà tại ấp Rạch Tàu (xã Đất Mũi) đã bị cháy rụi hoàn toàn, một căn bị ảnh hưởng. Ước tính mức thiệt hại trên 300 triệu đồng.

Ngọn lửa ban đầu được phát hiện tại nhà bà Hồ Thị Dân (65 tuổi) rồi lây sang nhà ông Lê Văn La. Được người dân và lực lượng biên phòng của Đồn Biên phòng Đất Mũi phát hiện, kịp thời tham gia giúp chữa cháy, đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, đám cháy được khống chế hoàn toàn. 

Được biết hộ bà Dân là hộ nghèo, nhà cửa được cất bằng cây lá tạm bợ của địa phương nên khi xảy ra cháy, ngọn lửa cháy rất nhanh và lây qua những hộ lân cận.

Tin cùng chuyên mục