TPHCM thuộc tốp đầu về hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2010

(SGGP).- TPHCM, Hà Tĩnh, Bình Định, Đà Nẵng, Hải Dương, Thừa Thiên - Huế là những địa phương trong tốp đầu, có điểm số ở chỉ số tổng hợp về hiệu quả quản trị và hành chính công cao nhất trong năm 2010. Kết quả này vừa được công bố tại cuộc họp báo do Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) tổ chức tại Hà Nội hôm qua, 31-3.

Thủ đô Hà Nội chỉ đứng thứ 18 trong số 30 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được khảo sát, nghiên cứu trong năm 2010. Nhóm các tỉnh có điểm số thấp nhất trong 30 tỉnh, thành phố là Kon Tum, Lai Châu, Lạng Sơn, Yên Bái, Cao Bằng, Đắc Lắc.

Theo TS Đặng Hoàng Giang, đại diện nhóm nghiên cứu “Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2010: Đo lường từ kinh nghiệm thực tiễn của người dân”, PAPI là một bộ chỉ số đo lường khách quan về hiệu quả công tác quản trị, hành chính công và cung ứng dịch vụ công tại địa phương dựa trên kinh nghiệm thực tiễn của người dân khi tiếp xúc với các cấp chính quyền và khi sử dụng dịch vụ công như y tế, giáo dục, giấy tờ, nhà đất…

Nghiên cứu này được thực hiện thông qua 6 nội dung lớn, gồm sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở; tính công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình của chính quyền với người dân; kiểm soát tham nhũng; thủ tục hành chính; cung ứng dịch vụ công.

A.THƯ

Tin cùng chuyên mục