Vòng loại bảng D giải bóng đá U21 quốc gia – Báo Thanh Niên 2006

Cần có một cái nhìn rộng hơn

Cần có một cái nhìn rộng hơn ảnh 1

Giải bóng đá U21 mở rộng năm 2004 được tổ chức trên sân Trung tâm Thành Long. Trận HAGL (bên trái) gặp Trung tâm HLTTQG2. Ảnh: Thùy Dung

Đến hẹn lại lên, trong thời điểm những giải đấu lớn trong mùa bóng là V-League, hạng Nhất, Cúp quốc gia… chuẩn bị hạ màn thì các cầu thủ trẻ U21 cũng chuẩn bị tiến vào vòng loại giải U21 – Báo Thanh Niên 2006.

Đây là một sân chơi không chỉ dành cho các cầu thủ trẻ, tuyến kế cận cho các CLB chuyên nghiệp mà còn là nơi để những đội bóng phong trào trui rèn lực lượng của mình. Các đội bóng của TPHCM được phân vào bảng D và được Sở TDTT, LĐBĐ TPHCM chấp thuận cho Trung tâm thể thao Thành Long đăng cai tổ chức vòng loại bảng này.

Tọa lạc ở địa bàn khá xa so với trung tâm TPHCM cũng như hệ thống đường xá không mấy thuận lợi, nhưng trong thời gian qua, Trung tâm Thành Long đã tổ chức thành công nhiều giải đấu quốc tế và là địa điểm lựa chọn thích hợp cho nhiều đội bóng trong việc tập huấn cũng như thi đấu.

Riêng việc đăng cai tổ chức các giải đấu, Ban Giám đốc Trung tâm Thành Long cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức, đưa đón các đội bóng cùng hệ thống sân bãi thi đấu, tập luyện cũng như phòng nghỉ cho các vận động viên.

Chính nhờ vào kinh nghiệm tổ chức cùng thuận lợi về cơ sở vật chất như đã nêu, khi Trung tâm Thành Long được chấp thuận cho đăng cai vòng loại bảng D giải U21 Báo Thanh Niên cũng không làm cho BTC giải bận tâm nhiều. Còn về việc tổ chức thi đấu thì giải nào cũng có điều lệ giải và các đội phải chấp hành, cho dù là chủ nhà cũng không là ngoại lệ. Ở góc độ rộng hơn, bóng đá đang đi theo con đường xã hội hóa và việc Trung tâm Thành Long hay những trung tâm tư nhân khác đứng ra đăng cai, tổ chức các giải đấu là điều đáng hoan nghênh.

Mặt khác, chưa hẳn là chủ nhà là sẽ có được những “ưu ái” cho việc tranh vé duy nhất của bảng vào VCK bởi từ trước đến nay đã có không ít bảng trường bị loại ngay từ vòng này và quy định về tài chánh cho những đơn vị, địa phương đứng ra đăng cai cũng đã được các đội đồng tình.

Theo một thành viên trong BTC giải thì đến nay chưa nhận được phản ứng nào từ các đội bóng tham dự vòng loại ở bảng D. Còn việc xin đăng cai tổ chức cũng đã được thông báo từ lâu và trong thời điểm này, nếu thay đổi sẽ rất ảnh hưởng đến tiến trình của giải.

T.C

Tin cùng chuyên mục