Nhiều mô hình tạo việc làm đối với lao động nữ khó khăn

Bà Trần Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM cho biết, Câu lạc bộ phụ nữ giúp việc nhà ở các quận, huyện đã góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều phụ nữ không có tay nghề, trình độ thấp, quá tuổi lao động.

(SGGP).- Bà Trần Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM cho biết, Câu lạc bộ phụ nữ giúp việc nhà ở các quận, huyện đã góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều phụ nữ không có tay nghề, trình độ thấp, quá tuổi lao động.

Tại phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2), 77 chị em đã được kết nối tới làm việc tạp vụ trong các công ty và giúp việc nhà cho các gia đình. Quận Bình Tân cũng giúp 75 chị em, quận 11 giúp gần 150 người, quận Gò Vấp giúp hơn 160 chị em cải thiện cuộc sống gia đình nhờ đi giúp việc nhà... Các câu lạc bộ này do Trung tâm Giới thiệu việc làm và Hội LHPN các quận, huyện thành lập, vừa góp phần giảm tình trạng “khát” người giúp việc trên địa bàn TP, vừa giúp chị em phụ nữ có thêm thu nhập từ 1 - 3,5 triệu đồng/người/tháng.

Theo Hội LHPN TPHCM, sau 5 năm thành lập, Trung tâm Giới thiệu việc làm đã trở thành cầu nối giúp người lao động tìm được việc làm, giúp phụ nữ khó khăn có cơ hội được học nghề miễn phí. Bên cạnh mô hình giúp việc nhà, nhiều câu lạc bộ khác như kết pha lê, làm chổi, thêu tay, mây - tre - lá, tổ nấu ăn – đãi tiệc… đã thu hút hàng ngàn chị em tham gia, có điều kiện nâng cao thu nhập.

HAI HÒA

Tin cùng chuyên mục