Tiếp nhận tượng bà Ngô Thị Huệ, phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Chiều ngày 7-8, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, TPHCM, buổi lễ trao tặng tượng bà Ngô Thị Huệ (còn gọi là Bảy Huệ, năm nay 97 tuổi, phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh) được tổ chức trang trọng và ấm cúng. Đây là bức tượng bán thân bằng đồng cao 50cm, do nữ điêu khắc gia Kim Thanh thực hiện từ cuối năm 2010 theo yêu cầu của bà Trần Thu Hồng, một nữ cựu tù chính trị.
Tiếp nhận tượng bà Ngô Thị Huệ, phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, TPHCM

(SGGP).– Chiều ngày 7-8, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, TPHCM, buổi lễ trao tặng tượng bà Ngô Thị Huệ (còn gọi là Bảy Huệ, năm nay 97 tuổi, phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh) được tổ chức trang trọng và ấm cúng. Đây là bức tượng bán thân bằng đồng cao 50cm, do nữ điêu khắc gia Kim Thanh thực hiện từ cuối năm 2010 theo yêu cầu của bà Trần Thu Hồng, một nữ cựu tù chính trị.

Vợ chồng nhà điêu khắc Kim Thanh và bà Thu Hồng (ngoài cùng bên phải) trao tặng tượng dì Bảy Huệ cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ.

Vợ chồng nhà điêu khắc Kim Thanh và bà Thu Hồng (ngoài cùng bên phải) trao tặng tượng dì Bảy Huệ cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ.

Bà Trần Thu Hồng tham gia cách mạng từ rất sớm, là một trong những nữ tù trẻ nhất Việt Nam (13 tuổi) bị đế quốc Mỹ bắt giam cầm, đày đọa qua các nhà tù từ Quảng Nam, Bình Định đến Cần Thơ suốt từ năm 1968 đến 1973.

Xúc động đón nhận tác phẩm, bà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ cho biết, đối với bảo tàng, việc trưng bày tượng của một người còn sống khá là hi hữu. Tuy nhiên, dì Bảy Huệ là một trong những người sáng lập nên Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ và là tấm gương sáng của người phụ nữ Việt Nam nên việc trưng bày là cần thiết. Theo kế hoạch, bức tượng sẽ chính thức trưng bày ra công chúng trong bộ sưu tập “Những phụ nữ Việt Nam có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng, xây dựng quê hương đất nước” mà bảo tàng đang triển khai chuẩn bị ra mắt công chúng vào dịp kỷ niệm 40 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tháng 4-2015.

MINH AN

Tin cùng chuyên mục