0838.249.255 - Đường dây nóng thông tin nhân sự ứng cử đại biểu

“Để kịp thời hướng dẫn, nắm bắt thông tin phản ảnh về đảng viên là nguồn nhân sự giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TPHCM thông báo lập đường dây nóng (0838.249.255) để tiếp nhận các thông tin người dân, đảng viên cung cấp”- Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy TPHCM Ma Xuân Việt đã cho biết như trên tai Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Hướng dẫn số 20-HD/UBKTTW của UBKT Trung ương về giải quyết tố cáo, khiếu nại về bầu cử ĐBQH, ĐB HĐND các cấp tổ chức chiều nay, 23-2.

(SGGPO).- “Để kịp thời hướng dẫn, nắm bắt thông tin phản ảnh về đảng viên là nguồn nhân sự giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TPHCM thông báo lập đường dây nóng (0838.249.255) để tiếp nhận các thông tin người dân, đảng viên cung cấp”- Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy TPHCM Ma Xuân Việt đã cho biết như trên tai Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Hướng dẫn số 20-HD/UBKTTW của UBKT Trung ương về giải quyết tố cáo, khiếu nại về bầu cử ĐBQH, ĐB HĐND các cấp tổ chức chiều nay, 23-2.

Theo Hướng dẫn số 20, để thực hiện kịp thời, có kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thì UBKT các cấp phải tổ chức tốt công tác tiếp công dân và đảng viên (kể cả lập đường dây nóng, phân công cán bộ, kiểm tra viên trực 24/24); tiếp nhận đơn, thư tố cáo, khiếu nại, phản ánh để phân loại, xử lý. UBKT các cấp phải chủ động giám sát, nắm chắc tình hình đảng viên và những người ngoài đảng là nguồn nhân sự giới thiệu ứng cử.

Nếu phát hiện những trường hợp không đủ tiêu chuẩn để giới thiệu ứng cử thì UBKT phải chủ động cùng ban tổ chức của cấp ủy, hội đồng bầu cử và các cơ quan liên quan trao đổi, xem xét quyết định. Kiên quyết không để lọt và không đưa người không đủ tiêu chuẩn vào danh sách giới thiệu ứng cử bầu ĐBQH, ĐB HĐND các cấp.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục