Bãi nhiệm ĐB HĐND TP Hà Nội đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường

Tại cuộc gặp mặt của Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội với các cơ quan báo chí diễn ra chiều 28-7, HĐND Thành phố Hà Nội cho biết, theo dự kiến, Kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố Hà Nội khoá XV sẽ diễn ra từ ngày 1-8 đến ngày 4-8.

(SGGPO).- Tại cuộc gặp mặt của Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội với các cơ quan báo chí diễn ra chiều 28-7, HĐND Thành phố Hà Nội cho biết, theo dự kiến, Kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố Hà Nội khoá XV sẽ diễn ra từ ngày 1-8 đến ngày 4-8.

Tại kỳ họp, HĐND Thành phố sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình về nhiều lĩnh vực công tác thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2016 như: tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; thực hiện dự toán thu, chi ngân sách; công tác phòng chống tham nhũng... và đáng lưu ý là việc bãi nhiệm đại biểu HĐND đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, người vừa không được công nhận tư cách ĐBQH khóa XIV.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND Thành phố Hà Nội cho biết, đại biểu Nguyệt Hường sau khi trúng cử đại biểu HĐND và đại biểu Quốc hội, Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội đã xác nhận kết quả. Đại biểu Nguyệt Hường cũng đã tham dự Kỳ họp thứ nhất của HĐND Thành phố.

Tuy nhiên, trong giai đoạn Hội đồng Bầu cử quốc gia thực hiện quy trình công nhận đại biểu Quốc hội, xuất hiện những tình tiết mà cơ quan điều tra của Bộ Công an cung cấp liên quan đến việc kê khai tài sản và quốc tịch thứ 2 của bà Nguyệt Hường; vi phạm Hiến pháp cũng như Luật Quốc tịch. Hội đồng Bầu cử quốc gia đã bỏ phiếu không công nhận bà Hường. Trên cơ sở đó, cùng với những chứng cứ và căn cứ về vi phạm của đại biểu Nguyệt Hường, Thường trực HĐND Thành phố đã họp bỏ phiếu với kết quả 8/8 phiếu đề nghị chính thức trình HĐND TP xem xét bãi nhiệm đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt Hường. Tại kỳ họp, nếu có 2/3 đại biểu HĐND Thành phố đồng ý bãi nhiệm thì đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt Hường sẽ bị bãi nhiệm.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục