Cho thôi chức lãnh đạo khoa Trung tâm y tế không bằng THCS

Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) cho biết đã ban hành quyết định thôi giữ chức vụ Phó khoa cận lâm sàng đối với ông Lê Quốc Trung và điều ông này về Phòng truyền thông giáo dục sức khỏe.
 
Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển
Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển
Ngày 8-8, ông Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) cho biết đã ban hành quyết định thôi giữ chức vụ Phó khoa cận lâm sàng đối với ông Lê Quốc Trung và điều ông này về Phòng truyền thông giáo dục sức khỏe.
Liên quan đến chức vụ trong đảng, ông Dũng cũng cho biết Đảng ủy Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển đã họp và thống nhất kiến nghị Ban thường vụ Huyện ủy Ngọc Hiển miễn nhiệm chức Đảng ủy viên Trung tâm y tế đối với ông Lê Quốc Trung. Hiện đang chờ ý kiến của Ban thường vụ Huyện ủy Ngọc Hiển. 

Như Báo SGGPO đã thông tin, qua xác minh nội dung kiến nghị, phản ánh của bà Nguyễn Như Ý (nguyên cán bộ Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển), Sở Y tế phát hiện “nhiều vấn đề” trong công tác cán bộ như bố trí cán bộ trái với ngành nghề được đào tạo, không phù hợp với đề án vị trí việc làm, bổ nhiệm thiếu chuẩn.

Ngoài ra, khi Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Hiển chưa sáp nhập thành Trung tâm y tế, ông Trung không có bằng cấp THCS và THPT nhưng vẫn được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Khoa chẩn đoán hình ảnh. Đến khi sáp nhập (năm 2014), ông Trung lại được bổ nhiệm làm Phó Khoa cận lâm sàng, giữ chức Bí thư Chi bộ Khoa cận lâm sàng, Đảng ủy viên của Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển.

Lý giải về công tác bổ nhiệm với phóng viên, ông Nguyễn Chí Dũng cho biết trước đây nhiều cán bộ thiếu chuẩn là vì trung tâm thành lập trong điều kiện hết sức khó khăn, huyện mới chia tách, thiếu bác sĩ, nhân sự đa số điều từ nơi khác về...

“Do đặc thù địa bàn huyện Ngọc Hiển xa, giao thông cách trở nên bác sĩ rất ngại về công tác. Không những thế nhiều bác sĩ đang công tác thấy điều kiện quá khó nên nghỉ, chuyển đi nơi khác. Do đó, trung tâm luôn gặp khó về nhân sự, thiếu người, dẫn đến việc bổ nhiệm thiếu chuẩn. Hiện tại, chúng tôi đang từng bước đưa đi đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định”, ông Dũng giải thích.

Tin cùng chuyên mục