Sở Kế hoạch-Đầu tư TPHCM

Cấp giấy chứng nhận đầu tư qua mạng

Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong việc cấp giấy chứng nhận kinh doanh, Sở Kế hoạch-Đầu tư TPHCM nâng cấp website phiên bản tiếng Anh và triển khai cấp giấy chứng nhận đầu tư qua mạng theo Luật Đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngoài ra, sở còn áp dụng tiêu chuẩn hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO và nghiên cứu các giải pháp tiếp thu từ ý kiến đóng góp của doanh nghiệp và các nhà đầu tư đối với việc cung cấp dịch vụ hành chính công.

H.T.S.

  • Công an TPHCM tiếp nhận và xử lý hồ sơ xuất nhập cảnh theo quy trình mới

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TPHCM vừa triển khai tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy trình mới (số 1976/QT-BCA) của Bộ Công an về quy trình xét cấp hộ chiếu cho công dân Việt Nam xuất cảnh.

Theo đó, người dân chỉ cần xuất trình giấy chứng minh nhân dân thời hạn không quá 15 năm, cùng với 5 tấm hình và tờ khai theo quy định. Giấy tờ không cần phải ra phường công chứng, chỉ cần khai đúng theo mẫu quy định. Với cách giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu xuất nhập cảnh đơn giản, nhanh chóng như vậy, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật… người dân sẽ cảm thấy thoải mái, tự tin khi đến làm thủ tục xuất nhập cảnh.

H.M.

  • Đăng ký hộ khẩu sẽ thoáng hơn

Văn phòng Chính phủ vừa làm việc với Bộ Công an và Bộ Ngoại giao về việc rà soát những thủ tục hành chính còn rườm rà, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, trong đó có việc quản lý hộ khẩu. Bộ Công an cho biết, từ ngày 1-7-2007 tới, Luật Cư trú sẽ có hiệu lực.

Luật này sẽ giúp người dân đăng ký hộ khẩu theo hướng thông thoáng hơn. Luật Cư trú quy định đối tượng tạm trú liên tục trong một năm thì cũng được đăng ký hộ khẩu thường trú. Nếu người dân có đầy đủ giấy tờ hợp lệ mà cơ quan công an không cấp sổ hộ khẩu thì cơ quan công an phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

N.H

Tin cùng chuyên mục