Nói chuyện về tư tưởng Hồ Chí Minh

Sáng 24-5, Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã tổ chức buổi nói chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 117 năm ngày sinh của Người.

Qua những câu chuyện, những kỷ niệm cụ thể, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương Trần Trọng Tân – người từng có dịp tiếp xúc và nghiên cứu nhiều về cuộc đời của Bác, đã mang đến cho tập thể cán bộ đảng viên Saigontourist những bài học giản dị mà sâu sắc về tư tưởng, cũng như tấm gương đạo đức của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng bộ Saigontourist đã trao huy hiệu 40 và 30 năm tuổi Đảng cho 42 cán bộ, đảng viên trực thuộc.

P.Trung

  • Chưa nâng mức trợ cấp cho người có trình độ đại học về phường

Vừa qua, Đoàn công tác Thành ủy TPHCM làm việc một số quận, huyện để giám sát việc đưa Nghị quyết Đảng vào cuộc sống theo quy định mới ghi trong Điều lệ Đảng.

Trong các buổi làm việc, Đoàn giám sát Thành ủy TPHCM tiếp nhận kiến nghị nâng mức trợ cấp cho người có trình độ đại học về công tác tại phường từ 600.000 đồng lên 1 triệu đồng/người/tháng (đối với đại học chính quy) và 400.000 đồng lên 800.000 đồng/người/tháng (đối với các hệ đại học còn lại).

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM (thành viên trong đoàn giám sát) cho biết, chế độ chính sách 600.000 đồng (đối với đại học chính quy) và 400.000 đồng (đối với các hệ đại học còn lại) vừa mới thực hiện năm 2005.

Hiện nay, tình hình thu ngân sách TPHCM còn nhiều khó khăn. Do vậy, UBND TPHCM ghi nhận và sẽ điều chỉnh nâng mức trợ cấp vào thời điểm thích hợp.

H.T.S.

  • TPHCM tìm nguồn cán bộ trẻ trong sinh viên 

Mỗi quận, huyện hàng năm phải tuyển chọn 10-15 cán bộ trẻ đưa vào diện quy hoạch dài hạn, trong đó ít nhất 50% là sinh viên. Sinh viên đang học năm cuối các trường đại học, trường công nhân kỹ thuật có thành tích học tập khá, tích cực tham gia công tác đoàn, hội là đối tượng ưu tiên xét chọn và được tạo điều kiện học tập, công tác. Đó là chỉ đạo của Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM để thực hiện công tác quy hoạch cán bộ dài hạn của TPHCM từ nay đến năm 2010.

Thành phố đặt ra chỉ tiêu: trong số cán bộ trẻ đã công tác  3-4 năm, có ít nhất 80% được kết nạp vào Đảng; 70% được bổ nhiệm làm phó, trưởng phòng quận-huyện và các chức danh trưởng đầu ngành cấp phường-xã; 30% được đào tạo cao cấp lý luận chính trị.

Ngoài ra, 20% cán bộ công tác từ 5 năm trở lên tham gia cấp ủy cấp trên, sẽ trở thành cán bộ dự bị các chức danh diện Thành ủy quản lý.

T.Tg

Tin cùng chuyên mục