Cuộc thi “Prudential- Văn hay chữ tốt” năm 2014: Khởi động vòng thi cấp quận, huyện

(SGGPO).- Sau hơn 2 tuần tuyển chọn từ cấp trường, sáng 24-9, vòng thi cấp quận, huyện cuộc thi “Prudential- Văn hay chữ tốt” lần thứ 15 (năm 2014) được khởi động tại các quận, huyện: 9, Gò Vấp và Nhà Bè. 
Cuộc thi “Prudential- Văn hay chữ tốt” năm 2014: Khởi động vòng thi cấp quận, huyện

(SGGPO).- Sau hơn 2 tuần tuyển chọn từ cấp trường, sáng 24-9, vòng thi cấp quận, huyện cuộc thi “Prudential- Văn hay chữ tốt” lần thứ 15 (năm 2014) được khởi động tại các quận, huyện: 9, Gò Vấp và Nhà Bè. 

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hội trường Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Gò Vấp, 92 học sinh THCS từ lớp 6 đến lớp 9 được tuyển chọn từ 16 trường THCS (trong đó có 2 thí sinh của một trường dân lập) toàn quận đã sôi nổi tham gia vòng thi cấp quận. Là một trong những đơn vị tổ chức đầu tiên vòng thi cấp quận, huyện nên mọi khâu chuẩn bị cho cuộc thi được thực hiện rất kỹ từ việc ra đề, đáp án, tổ chức chấm thi, coi thi… So với năm trước, số thí sinh năm nay được tuyển chọn từ cấp trường chất lượng hơn nên hy vọng vòng thi này sẽ chọn được những thí sinh vào vòng thi cấp thành phố với nhiều triển vọng.

Làm thủ tục trước giờ thi ở Hội đồng thi quận Gò Vấp.

Đánh giá về cuộc thi “Prudential- Văn hay chữ tốt” do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, với sự tài trợ của Công ty BHNT Prudential Việt Nam tổ chức thường niên tại TPHCM từ năm 2000 đến nay, thầy Nguyễn Hồng Đức, Phó Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo quận Gò Vấp, Chủ tịch Hội đồng coi thi cho rằng, cuộc thi đã bước sang năm thứ 15, chứng tỏ tính ổn định của cuộc thi rất cao, tác động lớn đến sự quan tâm của các bậc phụ huynh và xã hội.

Nội dung đề thi từ cấp quận, huyện đến cấp thành phố những năm qua đều hay, gần gũi với cuộc sống, nhẹ nhàng và mang tính giáo dục cao, sát với mục tiêu đề ra của cuộc thi là khơi dậy tiềm năng văn học trong các em học sinh phổ thông.

Các thí sinh tham dự vòng thi cấp quận tại hội trường Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Gò Vấp, TPHCM.

Cùng thời điểm, 112 thí sinh quận 9 được tuyển chọn từ 14 trường THCS trong toàn địa bàn cũng tham gia cuộc thi. Tại huyện Nhà Bè, 48 thí sinh tuyển chọn từ 6 trường THCS cũng đã tề tựu từ rất sớm về Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm trên đường Huỳnh Tấn Phát, thuộc khu phố 7, thị trấn Nhà Bè để dự thi.

Theo kế hoạch, vòng thi cấp quận, huyện sẽ được tổ chức lần lượt tại 24 quận, huyện của TPHCM từ nay đến hết ngày 3-10-2014. Mỗi quận, huyện sẽ chọn ra 8 thí sinh (4 em khối 8,9 và 4 em khối 6,7) cao điểm nhất để dự thi cấp thành phố vào ngày 18-10-2014.

Tại các tỉnh  vùng đồng bằng sông Cửu Long, cuộc thi này cũng đang được triển khai ở cấp quận, huyện để chọn ra các thí sinh dự vòng thi cấp tỉnh. Sau đó, các tỉnh sẽ gởi thí sinh dự thi cấp khu vực, tổ chức vào ngày 29-11-2014 tại tỉnh Sóc Trăng.

KIỀU PHAN

Tin cùng chuyên mục