Cưỡng chế công trình vi phạm tại khu Chung cư Khang Gia (Gò Vấp)

UBND TPHCM yêu cầu xử lý đối với việc công trình tại khu Chung cư Khang Gia chưa được tổ chức nghiệm thu nhưng đã cho cư dân vào cư trú. 

Chiều 19-9, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia (chủ đầu tư) xây dựng khu Chung cư Khang Gia, phường 14, quận Gò Vấp chưa được cơ quan chức năng chấp thuận nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã tự ý cho người vào ở mặc dù đã bị xử phạt vi phạm hành chính và cơ quan chức năng nhắc nhở nhiều lần nhưng chưa có biện pháp xử lý triệt để nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho công dân.

Để xử lý dứt điểm việc này, UBND TPHCM giao UBND quận Gò Vấp khẩn trương tổ chức cưỡng chế ngay phần công trình vi phạm đã bị cơ quan chức năng xử phạt và báo cáo kết quả thực hiện trong sau thời hạn 30 ngày. Công ty Khang Gia phải hoàn trả toàn bộ chi phí tổ chức cưỡng chế tháo dỡ. 

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, UBND quận Gò Vấp thực hiện trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký công văn và báo cáo ngay biện pháp xử lý đối với việc công trình chưa được tổ chức nghiệm thu nhưng đã cho cư dân vào cư trú.

Đồng thời, Sở Xây dựng có ý kiến về tính cần thiết về việc tổ chức thanh tra toàn diện đối với Chung cư Khang Gia, quận Gò Vấp.  

Công an TPHCM khẩn trương rà soát, báo cáo đối với nội dung ý kiến của Sở Xây dựng về phòng cháy, chữa cháy và có biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy tại khu vực trên.

Tin cùng chuyên mục