Cứu sống 9 thuyền viên bị chìm tàu

SGGP
Lúc 15 giờ 30 chiều 7-2, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận 9 thuyền viên thuộc tàu Đức Phát 66 của Công ty Vận tải biển Hải Đạt được cứu sống sau khi gặp nạn trên biển. 

Quân y BĐBP tỉnh Thừa Thiên – Huế thăm khám sau khi tiếp nhận 9 thuyền viên bị nạn.

Quân y BĐBP tỉnh Thừa Thiên – Huế thăm khám sau khi tiếp nhận 9 thuyền viên bị nạn.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, tàu Đức Phát 66 chở 1.853 tấn gạo từ An Giang đi Hải phòng khi đến tọa độ 170 24'N, 1070 04'E thì bị nước tràn vào hầm hàng.

Nhận thông tin, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo cho Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Khu vực 1, đồng thời chỉ đạo Đài Thông tin TKCN của biên phòng tỉnh này tiếp tục liên lạc với tàu bị nạn và phát thông báo TKCN cho các tàu lân cận đang đánh bắt trên biển tổ chức cứu nạn.

Tàu Long Phú 18 đang trên hành trình từ Nghệ An đi Dung Quất nhận được thông tin đã tham gia tìm kiếm và phát hiện, tiếp cận, cứu thành công 9 thuyền viên của tàu Đức Phát 66 đang lênh đênh trên phao bè cách tàu Đức Phát bị chìm khoảng 2 hải lý.

Hiện sức khỏe các thuyền viên ổn định, BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế đã liên lạc với người thân nhanh chóng làm thủ tục đón nhận 9 thuyền viên.

 

VĂN THẮNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Tin buồn