Đắk Nông: 13 lâm tặc tấn công kiểm lâm và lực lượng bảo vệ rừng

(SGGPO). - Chiều 30-1, ông Nguyễn Văn Thịnh, Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song, xác nhận cán bộ kiểm lâm và nhân viên bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa (gọi tắt là Cty Đức Hòa) trong lúc tuần tra, bảo vệ rừng thì bị nhóm lâm tặc tấn công bị thương.
 
Những người bị thương gồm ông Biện Văn Quế, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Đức Hòa; kiểm lâm viên Thái Doãn Tiến cùng Trưởng phòng kỹ thuật-bảo vệ rừng của Công ty Đức Hòa tên Nga và 1 nhân viên bảo vệ rừng cũng của công ty này.

Khoảng 6 giờ sáng 29-1, Kiểm lâm huyện Đắk Song phối hợp với cán bộ, nhân viên bảo vệ rừng của Công ty Đức Hòa tiến hành tuần tra, bảo vệ rừng trên địa bàn xã Đắk Hòa (huyện Đắk Song), thuộc lâm phần quản lý của công ty. Quá trình tuần tra, Tổ phát hiện 1 nhóm lâm tặc khoảng 13 người đang sử dụng xe càng chở khoảng 2m³ gỗ thì ra lệnh dừng xe để kiểm tra.
 
Lúc này, nhóm lâm tặc trên bất ngờ dùng dao, rựa, gậy gộc… tấn công tới tấp các thành viên của tổ công tác làm 4 người bị thương. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được một xe càng và các lóng gỗ với khối lượng khoảng 2m³…

Vụ việc đang được Công an  huyện Đắk Song điều tra làm rõ.

VÕ PHÚC

Tin cùng chuyên mục