Đề nghị truy tố Phúc "XO"

Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố Phúc "XO" – người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam cùng nhóm đối tượng có liên quan trong tụ điểm ăn chơi ở quán karaoke XO Pharaon, ở quận 12 từng làm xôn xao dư luận vào tháng 4-2019.
Đề nghị truy tố Phúc "XO" ảnh 1 Phúc XO tại cơ quan công an.

Ngày 17-9, Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận đã đề nghị truy tố bị can Trần Ngọc Phúc (thường gọi là Phúc XO, sinh năm 1982, ngụ quận 12) cùng 7 bị can về hành vi “Chứa chấp việc sử dụng trái phép ma túy”.

Riêng bị can Trần Ngọc Tài (sinh năm 1985, là em ruột của Phúc XO) cùng 3 bị can bị truy tố về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tất cả các quyết định của Công an TPHCM đều được chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM.

Động lắc của Phúc XO có gì?

Theo kết luận điều tra của Công an TPHCM, khoảng tháng 8-2018, bà Đỗ Thị Kiều Loan (sinh năm 1984, ngụ quận Bình Tân) thành lập Công ty TNHH Karaoke Sóng Âm đứng tên giấy phép kinh doanh ở số 29 đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM.

Sau đó, Phúc thuê lại và sửa chữa thành quán karaoke XO Pharaon. Quán được Phúc thiết kế 6 tầng với 15 phòng với dàn âm thanh, ánh sáng cực khủng. Nếu khách vào vui chơi ở phòng phải trả từ 150.000–500.000 đồng/giờ. Quán hoạt động từ 8 giờ sáng mỗi ngày và tới 0 giờ ngày hôm sau.

Đề nghị truy tố Phúc "XO" ảnh 2 Phòng của quán karaoke nơi Phúc XO làm chủ.

Do muốn đông khách nên Phúc cho quản lý, nhân viên tạo điều kiện cho khách "bay, lắc" trong phòng của quán. Những nhân viên cũng khai báo là khi họp nội bộ, Phúc không cho các nhân viên bán ma túy. Tuy nhiên, nếu khách có nhu cầu thì sẽ giới thiệu. Sau đó, nhân viên sẽ cung cấp ma túy, dụng cụ để khách có thể "bay, lắc" tại quán.

Nếu khách  "bay, lắc" tại phòng thì nhân viên sẽ phụ thu thêm 200.000-800.000 đồng/giờ. Việc này quán không niêm yết giá mà nhân viên sẽ dùng ký hiệu riêng quy ước với khách. Trong quán còn cung cấp thêm các DJ để phục vụ "bay, lắc" khi cần.

Từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân và nghiệp vụ của công an. Sau 4 tháng theo dõi, tối ngày 9-4 và rạng sáng ngày 10-4-2019, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM cùng các đơn vị có liên quan đã ập vào kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon.

Đề nghị truy tố Phúc "XO" ảnh 3 Công an có mặt ở quán karaoke XO Pharaon.

Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện gần 100 người có dấu hiệu phê ma túy ở các phòng trong quán. Công an thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Công an đã tiến hành lập hồ sơ và đưa gần 100 người về trụ sở Công an quận 12 để lấy lời khai. Phúc “XO” và những nhân viên quản lý bị đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự để lấy lời khai.

Qua kiểm tra, công an xác định có 80 người dương tính với ma túy, trong đó có 30 người là nhân viên của tụ điểm karaoke XO và xác định tụ điểm này là nơi tụ tập của các "dân chơi" để phê ma túy.

Khi khám xét tủ đồ cá nhân của 2 nữ nhân viên quán XO Pharaon là Trần Thị Q. (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Lâm Đồng) và Trần Thị Mộng Đ. (sinh năm 2001, ngụ tỉnh Cần Thơ), công an có tìm thấy thuốc lắc.

Qua làm việc, nữ nhân viên Q. có chơi ma tuý và "bay, lắc" cùng khách. Quán không trả lương mà sống bằng tiền típ của khách. Được khách típ tiền thì Q. cùng các nhân viên trích lại 100.000 đồng/lần cho quán.

Công an cũng làm rõ mỗi ngày quán karaok XO Pharaon có khoảng 5 – 8 phòng, khách sử dụng để "bay, lắc", chơi ma tuý. Mỗi tháng Phúc XO kiếm lời khoảng 120 triệu đồng. Tổng số tiền Phúc XO kiếm lợi tới lúc bị bắt là khoảng 600 triệu đồng.

Đề nghị truy tố Phúc "XO" ảnh 4 Công an kiểm tra nhà Phúc XO ở huyện Hóc Môn.
Khám xét nơi ở của Phúc và gia đình ở ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Trong phòng riêng của em trai Phúc là Tài thì công an đã thu giữ lượng tang vật gồm: 20 viên ma tuý tổng hợp, 10 gói ni long chứa ma tuý và một số hung khí, vũ khí như: dao, kiếm tự chế, dùng, đạn, bình xịt hơi cay….
Tài khai là tìm mua của những người chưa rõ lai lịch trên mạng Internet và chưa từng sử dụng đến.

Sự giàu có thật sự của Phúc XO - người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam

Khám xét ở quán karaoke XO Pharaon, công an thu giữ thêm nhiều mô tô đắt tiền không BKS và có BKS ngũ quý số cực độc. Qua xác minh những chiếc xe này đều mang BKS giả. Trong đó, chiếc xe gắn máy tay ga BKS: 59T1 – 999.99 vốn do người cha ruột của Phúc XO, là ông Trần Văn Tr. (sinh năm 1956) mua lại từ người khác, có BKS nguyên thủy là 59A3 – 075.40. Nhưng sau đó, Phúc XO thay BKS giả số cực độc nói trên.

Đề nghị truy tố Phúc "XO" ảnh 5 Những chiếc xe biển số ngũ quý.
Đến nay, Công an TPHCM đã làm rõ các tình tiết xung quanh Phúc XO - người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam và tụ điểm kinh doanh của Phúc XO.

Theo đó, Phúc XO sinh ra trong một gia đình có 4 anh em, Phúc XO là con út. Trước đây, gia đình của Phúc XO ở quận 10, TPHCM. Gia đình của Phúc XO kinh doanh xe vận tải chở hàng hóa, sau kinh doanh thất bại nên lâm cảnh nợ nần. Thời điểm mới nổi, Phúc XO còn lên mạng kể về cuộc sống gia đình của mình.

Phúc XO từng kể rằng phải bỏ học từ nhỏ (năm lớp 1 - PV) để đi làm thuê kiếm sống. Sau đó, Phúc XO đi học bổ túc vào ban đêm. Phúc từng nói mình có 4 bằng học nghề.

Phúc XO từng kể rằng mình vốn kinh doanh dầu ăn, trong quá trình kinh doanh, Phúc đã tích trữ lượng lớn hàng hoá (hàng chục tấn) và "chỉ sau một đêm thì giá leo thang nên kiếm được lượng lớn tiền". Theo như Phúc XO nói, cũng từ đây, Phúc bỗng thành “đại gia”…

Phúc kể, trong một lần đi mua sim số đẹp thì bị người dân chụp ảnh, quay clip và đưa lên mạng. Cũng từ đây, Phúc XO được mọi người biết tới. Thời điểm khoảng giữa năm 2018, Phúc XO được nhiều người biết đến nhiều hơn khi đeo lượng lớn vàng trên người xuất hiện ở những nơi đông người, với nhiều vệ sĩ theo bảo vệ.

Điển hình, trong trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines tại giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018, Phúc XO đeo hàng chục ký vàng xuất hiện giữa đám đông giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đề nghị truy tố Phúc "XO" ảnh 6 Phúc XO nổi tiếng vì đeo vàng giả nhiều nhất Việt Nam.

Phúc cũng cho hay, bắt đầu đeo vàng từ 5 năm trước, mỗi năm tăng lên một phần khối lượng vàng và đến hiện tại là hơn 13kg vàng trị giá hơn 13 tỷ đồng. 13kg vàng gồm "combo" trang sức trong đó dây chuyền nặng hơn 6kg, 4 chiếc nhẫn mỗi chiếc khoảng 0,5kg, 2 vòng vàng đeo tay hơn 3kg...

Phúc cho biết, lý do "gồng" mình đeo số vàng trên là do "tham khảo thầy phong thủy" và được "thầy" phán "đeo vàng tốt cho sức khỏe, tài lộc và may mắn"...

Nhiều người hiếu kỳ, một số Youtuber thường đeo bám để quay clip, chụp ảnh Phúc XO đăng tải lên mạng. Tuy nhiên, nếu để ý, ngoài PR bản thân, Phúc XO còn quảng bá cho quán karaoke của mình ở đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục