Đề xuất kéo dài tuyến Metro số 1 đến Đồng Nai

Ngày 20-1, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai vừa đề xuất xem xét cho nghiên cứu, bổ sung tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên kéo dài đến ngã tư Vũng Tàu (Đồng Nai), với chiều dài tuyến khoảng 4,7km.

(SGGP).- Ngày 20-1, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai vừa đề xuất xem xét cho nghiên cứu, bổ sung tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên kéo dài đến ngã tư Vũng Tàu (Đồng Nai), với chiều dài tuyến khoảng 4,7km.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện trên địa bàn tỉnh có 29 KCN đang hoạt động nên có lượng lớn lao động làm việc tại Đồng Nai nhưng sinh sống tại TPHCM phải thường xuyên đi lại. Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng là cửa ngõ phía Đông của TPHCM, có mật độ phương tiện lớn, tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra. Trong quy hoạch điều chỉnh phát triển TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cũng đề cập nội dung nghiên cứu đầu tư kéo dài tuyến Metro số 1 đến ngã ba chợ Sặt, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, hiện quỹ đất để bố trí tuyến đường sắt đô thị và nhà ga qua Khu công nghiệp Biên Hoà 2 đã được bố trí sẵn nên khối lượng giải phóng mặt bằng không lớn, rất thuận lợi cho việc triển khai thực hiện dự án.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục