FPT IS triển khai dự án 11 triệu USD

Dự án Cung cấp, lắp đặt và vận hành các trung tâm dữ liệu (Pre-Fabricated Data Center) cho Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar (MOPF, có tổng trị giá trên 11 triệu USD) do FPT IS triển khai đã được khởi động tại Myanmar. 
Ảnh: FPT
Ảnh: FPT
Đây là dự án công nghệ thông tin lớn nhất từ trước đến nay trong khối Chính phủ Myanmar do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ, nhằm hiện đại hóa việc quản lý tài chính công của đất nước này. \
Theo đó, FPT IS sẽ lắp đặt và vận hành 6 trung tâm dữ liệu ở 6 IA (Implementing Agency) tại 2 thành phố NayPyiTaw và Yangon, cùng hệ thống thiết bị cho 30 chi nhánh trên khắp Myanmar kết nối về các trung tâm dữ liệu của MOPF.
Dự kiến, dự án hoàn thành trong 9 tháng và FPT IS sẽ tiếp tục hỗ trợ vận hành trong 3 năm tiếp theo. 
Trước đó, hợp đồng được hai bên ký kết vào ngày 18-5. FPT IS cũng đã xuất sắc vượt qua 12 nhà thầu tên tuổi đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Myanmar để giành được dự án này.
Hiện FPT IS đã và đang triển khai nhiều dự án công nghệ thông tin quan trọng cho Myanmar, như Hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia Myanmar, Cổng thông tin điện tử quốc gia, Hệ thống ERP cho UPG - công ty sơn lớn nhất Myanmar…

Tin cùng chuyên mục