Giải pháp Lập kế hoạch sản xuất tự động - Giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Còn nhiều DN lập kế hoạch theo kiểu cũ

Nền kinh tế thế giới đang có những tín hiệu lạc quan phục hồi sau thời kỳ khủng hoảng, điều đó cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp (DN) sản xuất của Việt Nam phải linh hoạt hơn để đón nhận nhiều đơn hàng mới trong tương lai. Trước thử thách đó, các DN cần chủ động lập kế hoạch sản xuất, tận dụng tối ưu các nguồn tài nguyên sẵn có. “Bài toán” về lập kế hoạch sản xuất đã từ lâu là câu hỏi nan giải, thì nay lại trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Xuất phát từ thực tế trên, một số giải pháp tiên tiến, mà điển hình là Giải pháp Lập kế hoạch sản xuất tự động (Production Planning Scheduler) của công ty Global CyberSoft có trụ sở tại Công viên Phần mềm Quang Trung, đã được giới thiệu nhằm hỗ trợ các DN gia tăng tối đa hiệu quả sản xuất, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ phía khách hàng.

Còn nhiều DN lập kế hoạch theo kiểu cũ

Gói giải pháp Lập kế hoạch sản xuất tự động hiện là một trong những công nghệ mới giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận thông qua ba đặc điểm chính: thu ngắn thời gian, tiết kiệm công sức và nâng cao sự chính xác, hiệu quả của kế hoạch sản xuất.

Đối với các DN, nhà máy sản xuất của Việt Nam, một đơn hàng từ đối tác hay kế hoạch kinh doanh sẽ được chuyển giao tới bộ phận Lập kế hoạch sản xuất. Từ đây, căn cứ vào hiện trạng của các nguồn tài nguyên DN, bao gồm: máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu, tồn kho, nhân công…, bộ phận này sẽ cân đối và đề xuất một kế hoạch sản xuất tối ưu nhất, đáp ứng yêu cầu về thời gian và chất lượng của khách hàng.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đối với nhân viên lập kế hoạch, đó là cả một quá trình phức tạp, “vò đầu bứt tai” trong thời gian dài, vì họ thường phải sử dụng phương pháp thủ công, nghèo nàn tiện ích. Vô hình trung, chính quá trình lập kế hoạch thủ công này lại gây nên trở ngại, hạn chế cho doanh nghiệp.

Hiện tại, rất nhiều DN sản xuất tại Việt Nam vẫn đang sử dụng những phương thức cũ, kém hiệu quả để ứng dụng cho khâu lập kế hoạch. Thực tế đó dẫn đến bất cập trong công tác quản lý nguồn lực. Bằng chứng là để ra đời một kế hoạch sản xuất, thông thường mọi người sẽ phải tốn nhiều tuần, thậm chí hàng tháng. Sức ép thời gian sẽ ảnh hưởng trực tiếp làm giảm năng suất và chất lượng sản xuất, không đáp ứng được hết đơn hàng và yêu cầu của đối tác.

Thêm vào đó, DN hầu như bị đưa vào thế bị động nếu các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sản xuất bất ngờ biến đổi, không thể kịp thời đưa ra các phương án thay thế và thiếu linh hoạt với những kế hoạch sản xuất theo các đơn đặt hàng khác nhau. Đó chỉ là một vài ví dụ trong số rất nhiều trở ngại mà phương thức hoạch định truyền thống, thủ công có thể gây ra cho DN.

Xu hướng mới đầy hứa hẹn

Theo kinh nghiệm đúc kết được trong lĩnh vực sản xuất thì những DN lớn mạnh thường là đơn vị tiên phong ứng dụng tiến bộ mới về công nghệ. Hiện có rất nhiều phần mềm, giải pháp phục vụ cho hầu hết các khâu, quy trình sản xuất. Tuy nhiên, khâu lập kế hoạch sản xuất vẫn còn đang bỏ ngỏ và không nhiều những giải pháp có hiệu quả cao được thiết kế dành riêng cho công việc khó khăn này.

Hiện nay, Nhật Bản là quốc gia tiên phong tạo ra các giải pháp hoạch định dành cho DN sản xuất, với sự tiến bộ và cải tiến không ngừng. Những tháng đầu năm 2010, Công ty Global CyberSoft (Việt Nam) chính thức giới thiệu ra thị trường gói giải pháp Lập kế hoạch sản xuất tự động (Production Planning Scheduler). Đây là giải pháp hàng đầu tại Nhật Bản đến từ đối tác Asprova, sẵn sàng ứng dụng rộng rãi cho DN sản xuất trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Giải pháp mới mẻ này hứa hẹn sẽ giải quyết những khó khăn, trăn trở dai dẳng của doanh nghiệp trong vấn đề lập kế hoạch sản xuất hiện nay, bắt kịp đà tăng trưởng sau thời kỳ suy thoái và khủng hoảng.

Giải pháp tự động - Tại sao không?

Việc kéo dài thời gian lập kế hoạch sẽ kéo theo sự giảm sút về sản lượng sản xuất và số lượng đơn hàng. Với gói giải pháp này, các DN có thể rút ngắn thời gian trên xuống còn vài ngày, thậm chí vài giờ. Điều đặc biệt, DN sản xuất luôn ở trong thế chủ động với các phương án khác nhau, không lệ thuộc vào sự biến đổi của quá trình sản xuất. Sự tiết kiệm cả về thời gian lẫn công sức sẽ mang đến lợi ích cao hơn về mặt quản lý và lợi nhuận.

Được thiết kế linh hoạt và chú trọng tối đa đến hiệu quả, gói giải pháp của Global CyberSoft có thể tích hợp với hệ quản trị DN (Enterprise Resource Planning) hoặc vận hành độc lập dựa trên yêu cầu cụ thể của đơn hàng và kế hoạch kinh doanh khác nhau. Nhờ giao diện trực quan và dễ sử dụng, việc lập kế hoạch sản xuất có thể thực hiện chỉ bằng một số thao tác đơn giản với độ chính xác cao. Giải pháp này hiện đã được chứng thực tính khả thi và hiệu quả rất cao cho hơn 1.200 DN và nhà máy trên khắp thế giới. “Chúng tôi hy vọng đây sẽ là “đáp án” giải “bài toán” về lập kế hoạch sản xuất, công việc vốn từ lâu là vấn đề nan giải của các DN. Giải pháp này chắc chắn góp phần thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng lớn mạnh và bền vững” - đại diện Công ty Global CyberSoft chia sẻ.

Bạn đọc muốn tìm hiểu về gói giải pháp Lập kế hoạch sản xuất tự động có thể liên hệ Công ty Cổ phần Global CyberSoft (Việt Nam); Địa chỉ: Tòa nhà Helios, Công viên phần mềm Quang Trung, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TPHCM; ĐT: 84 8 5437 1199; Fax: 84 8 5437 1188 - Email: sales@globalcybersoft.com, Website: www.globalcybersoft.com

K.V

Tin cùng chuyên mục