Giải quyết mâu thuẫn bằng dao, cả hai vào vòng lao lý

(SGGPO).- Ngày 17-9, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm đối với Lưu Võ Nguyên (SN 1981, ngụ quận 1) về tội “Giết người”.

Vào chiều 3-9-2007, Nguyên cùng Nguyễn Duy Tài và một nhóm bạn đi nhậu tại quán số 34 Phan Đăng Lưu quận Bình Thạnh. Trong lúc nhậu, Nguyên và Tài gây sự với nhau nên Nguyên bỏ về trước. Về đến nhà, vẫn còn tức giận nên Nguyên lấy một con dao nhọn dài khoảng 20 cm giấu trong người quay lại quán tìm Tài trả thù.

Đến nơi, Nguyên rút dao ra gây sự với Tài. Thấy vậy, Tài chạy vào trong bếp của quán lấy một con dao chặt thịt có kích thước 40 cm x 8 cm để “xử lý” Nguyên, dẫn đến hai bên đâm chém nhau. Hậu quả Tài bị đâm thấu bụng, thủng ruột non, đứt gân bàn tay trái. Do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên Tài thoát chết, chỉ bị thương tật với tỷ lệ 40% vĩnh viễn.

Xét thấy bị cáo phạm tội mang tính côn đồ, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm (đã từng có hai tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, được tha về chỉ mới 8 tháng lại tiếp tục gây án) nên mặc dù nạn nhân có phần lỗi và hậu quả chết người chưa xảy ra, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyên mức án 9 năm tù giam.

Về phần Tài, do hành vi chém Nguyên, khiến cho Nguyên bị thương tích 2% vĩnh viễn nên cũng bị khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tuy nhiên, hiện Tài đã bỏ trốn nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TPHCM ra quyết định truy nã Tài.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục