Giảm giá sản phẩm năm học mới

Còn 2 tuần nữa sẽ khép lại cao điểm mùa mua sắm các sản phẩm dành cho năm học mới 2017-2018. Để kích cầu tiêu dùng, tại nhiều hệ thống siêu thị, nhà sách cũng như các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường, các mặt hàng như quần áo, cặp sách - ba lô, giày dép đang đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mãi lớn.
Người tiêu dùng chọn mua cặp Hami bình ổn thị trường . Ảnh: CAO THĂNG
Người tiêu dùng chọn mua cặp Hami bình ổn thị trường . Ảnh: CAO THĂNG
Tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Trở lại trường học” (back to school), kéo dài từ nay đến hết ngày 9-8 với mức giảm giá đến 50% áp dụng cho hơn 1.000 sản phẩm đồ dùng học tập các loại. Với thông điệp chính “Vẽ tương lai”, chương trình giảm giá đối với các mặt hàng như tập vở, bút, thước, đồng phục, cặp, ba lô, giày dép học sinh... có mức giảm giá đến 50%, giúp các phụ huynh có cơ hội mua sắm tiết kiệm cho con em mình trong năm học mới. Cụ thể, chương trình áp dụng mức giảm giá 33% đối với cặp học sinh (179.000 đồng, giảm còn 119.000 đồng/sản phẩm); giảm 31% đối với ba lô học sinh (379.000 đồng, giảm còn 259.000 đồng/sản phẩm); giảm giá đặc biệt đến 46% đối với nón bảo hiểm, xe đạp trẻ em. Các đồ dùng của học sinh như bình nước giữ nhiệt, giày đi mưa, áo mưa trẻ em, hộp nhựa thực phẩm, ghế xếp… áp dụng mức giảm chung 30%. Riêng nhãn hàng Thiên Long đồng hành cùng chương trình “Trở lại trường học” của Big C với mức giảm giá chung 10% dành cho hóa đơn 100.000 đồng các sản phẩm văn phòng phẩm, dụng cụ học tập. Nhãn hàng Lock & Lock áp dụng hình thức mua 1 tặng 1 đối với các loại bình nước học sinh.
Nhiều loại đồng phục thời trang: áo học sinh bé gái, bé trai cấp 1; quần tây bé trai cấp 1;  đầm học sinh bé gái cấp 1, dép quai hậu bé trai/ bé gái.. được Big C áp dụng mức giảm giá bình quân 30%, tạo cơ hội mua sắm tiết kiệm dành riêng cho các em học sinh. Cũng trong dịp hè năm nay, lần đầu tiên Big C giới thiệu gian hàng “Chè tự chọn - vị ngon 3 miền” đồng giá 9.900 đồng/phần. Theo đó, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn 20 loại chè khác nhau như chè đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh; các loại chè hạt sen, chè bắp; chè khoai môn; chè thập cẩm…
Hệ thống siêu thị Co.opmart cũng phối hợp với các nhà cung cấp chuẩn bị lượng hàng khuyến mãi lớn, với khoảng 250 mặt hàng bình ổn giá để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm các loại học cụ, quần áo… phục vụ cho năm học mới.
Tại nhiều nhà sách trên địa bàn TP cũng tổ chức các chương trình khuyến mãi khi mua số lượng nhiều các mặt hàng sách vở, đồ dùng học tập... được chiết khấu từ 5% - 10%. Riêng với sách giáo khoa, sách tham khảo giảm giá bình quân từ 5% - 15%.
Công ty cổ phần Phát hành sách và thiết bị trường học TPHCM - nhà phân phối sách giáo khoa trên địa bàn, cho biết công ty đã nhập và cung ứng sách giáo khoa, sách nâng cao, vở viết từ lớp 1 đến lớp 12 cho các đại lý, cửa hàng đại diện của công ty và phòng giáo dục và đào tạo các quận huyện, kịp thời phục vụ nhu cầu của học sinh. Lượng sách hiện tại có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa. Ngoài ra, công ty có kế hoạch nhập thêm các loại sách để đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ học sinh các bậc học nếu lượng mua có sự đột biến.
Đối với các DN cung ứng các nhóm hàng bình ổn như ba lô, cặp xách, đồng phục học sinh, giày, tập vở... cam kết vừa giữ mức giá ổn định so với cùng kỳ năm ngoái vừa đảm bảo giá bán thấp hơn thị trường ít nhất 10%, các đơn vị còn phối hợp với các nhà phân phối thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá bán bình quân từ 10% - 15%.
Theo các DN, tại thời điểm này sức mua các mặt hàng phục vụ cho năm học mới không tăng cao như kỳ vọng nhưng DN vẫn đảm bảo kế hoạch đưa ra nhờ hàng hóa có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng và giá bán phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng. 

Tin cùng chuyên mục