Đưa Nghị quyết XI vào giảng dạy trong các trường ĐH-CĐ

Ngày 10-6, ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức Hội thảo khoa học “Quán triệt, vận dụng Nghị quyết Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI vào giảng dạy các môn Lý luận chính trị trong các trường ĐH-CĐ”. Hội thảo đã thu hút trên 200 đại biểu đến từ 34 đơn vị thuộc các cơ quan trung ương, viện nghiên cứu và các trường ĐH-CĐ trong cả nước.

(SGGP).- Ngày 10-6, ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức Hội thảo khoa học “Quán triệt, vận dụng Nghị quyết Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI vào giảng dạy các môn Lý luận chính trị trong các trường ĐH-CĐ”. Hội thảo đã thu hút trên 200 đại biểu đến từ 34 đơn vị thuộc các cơ quan trung ương, viện nghiên cứu và các trường ĐH-CĐ trong cả nước.

Với hơn 150 tham luận, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung về triết học, kinh tế, chủ nghĩa xã hội, đường lối cách mạng của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời đề xuất những phương hướng, giải pháp làm sáng tỏ cơ sở lý luận và thực tiễn các quan điểm, nội dung cơ bản của Nghị quyết XI để áp dụng vào giảng dạy các môn lý luận chính trị trong các trường ĐH-CĐ.

Để thu hút người học, tránh sự khô khan, nhàm chán, nhiều ý kiến cho rằng cách giảng dạy các môn như Triết học, Kinh tế chính trị, Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh… ở các trường hiện nay cần phải thay đổi theo hướng sáng tạo, gợi mở, kết hợp sinh động giữa lý thuyết với thực tiễn. 

T. HÙNG

Tin cùng chuyên mục