Hội tụ Startup nông nghiệp công nghệ cao

Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (Saigon Innovation Hub - SIHUB) vừa tổ chức chương trình giao lưu Startup Night với chủ đề “Startup, Cơ hội và thách thức trong ngành chế biến lương thực thực phẩm và nông nghiệp công nghệ cao”. 
Các bạn trẻ khởi nghiệp đang làm việc tại không gian hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - SIHUB
Các bạn trẻ khởi nghiệp đang làm việc tại không gian hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - SIHUB
Chương trình nhằm tạo cơ hội kết nối cũng như thu hút sự hỗ trợ cho các doanh nghiệp startup trong nông nghiệp. 
Sự kiện đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng khởi nghiệp với số lượng đăng ký tham dự cao kỷ lục lên tới 500 người. Các startup nông nghiệp công nghệ cao đã đem đến Startup Night hàng loạt các sản phẩm có chất lượng cao và sáng tạo.
Đáng chú ý, nhiều sản phẩm có sự đột phá trong chế biến, bảo quản, để giữ được tối đa các thành phần hữu ích trong sản phẩm mà vẫn đảm bảo được chất lượng, thời hạn sử dụng. Điều này thể hiện sự đầu tư về mặt công nghệ nhằm khắc phục những điểm yếu lâu nay của nông nghiệp Việt trong khâu sau thu hoạch, chế biến, đóng gói… 
Startup Night là cơ hội để các startup nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ từ những chuyên gia hàng đầu. Qua đó chỉ rõ, các startup nông nghiệp cần thiết kế, tạo ra mô hình kinh doanh hiệu quả. Nếu đầu tư quá nhiều cho công nghệ mà không có mô hình kinh doanh phù hợp thị trường thì doanh nghiệp rất dễ đi đến thất bại. Đây cũng chính là điểm yếu của nhiều startup trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Tin cùng chuyên mục