Hơn 21.000 học sinh tham gia lập trình “Thành phố thông minh”

Microsoft Việt Nam, Trung tâm Thông tin và chương trình giáo dục (Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM), Trung tâm Công nghệ thông tin - Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) đã tổng kết chương trình “Lập trình với Kodu - Thành phố thông minh”. 
Đây là một trong những hoạt động công nghệ bổ ích thuộc khuôn khổ dự án “Tăng cường kỹ năng công nghệ thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển”, do Bộ Giáo dục - Đào tạo, Microsoft Việt Nam và Vietnet-ICT phối hợp thực hiện trong năm học 2016-2017, với mục tiêu mang lại cơ hội tiếp cận công nghệ thông tin và khoa học máy tính cho hơn 41.000 học sinh THCS.
Sau hơn một tháng phát động, chương trình đã tiếp nhận hơn 21.000 sản phẩm lập trình ấn tượng của các lập trình viên nhí, là học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn TPHCM. 
Theo Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM, chương trình “Lập trình với Kodu - Thành phố thông minh” gắn liền với định hướng dạy và học của thành phố, học đi đôi với hành, gắn việc học với việc giải quyết các tình huống thực tiễn, phát huy năng lực sáng tạo của học sinh.
Trước đó, hơn 140 giáo viên tin học đã được tập huấn kiến thức và kỹ năng để hướng dẫn các em học sinh lập trình 3D với Kodu. Đây là công cụ thiết kế chương trình hoạt hình miễn phí của Microsoft, cho phép trẻ em từ lớp 3 trở lên có thể dễ dàng lập trình các sản phẩm trong vòng vài phút bằng cách kéo thả hình ảnh và các biểu tượng, thay vì sử dụng các ngôn ngữ lập trình phức tạp và buồn tẻ. 

Tin cùng chuyên mục