Kênh truyền hình của bé trên HTV3

Kênh thiếu nhi HTV3 là kênh truyền hình đầu tiên của Việt Nam dành riêng cho lứa tuổi thiếu nhi: Chương trình đặc sắc do HTV sản xuất và các chương trình thiếu nhi nước ngoài hay, mới, lạ, hấp dẫn và phù hợp với trẻ em Việt Nam. Xin giới thiệu các chương trình chính.
Kênh truyền hình của bé trên HTV3

Kênh thiếu nhi HTV3 là kênh truyền hình đầu tiên của Việt Nam dành riêng cho lứa tuổi thiếu nhi: Chương trình đặc sắc do HTV sản xuất và các chương trình thiếu nhi nước ngoài hay, mới, lạ, hấp dẫn và phù hợp với trẻ em Việt Nam. Xin giới thiệu các chương trình chính.

Kênh truyền hình của bé trên HTV3 ảnh 1
Kịch thiếu nhi “Một hạt mưa xuân” trên HTV 3.

* Phim hoạt hình - Một thế giới hoạt hình với những câu chuyện cổ tích: Cô bé lọ lem, Bà chúa tuyết, Chúa tể rừng xanh, Đôi giày nhảy múa... và những cuộc phiêu lưu của Tintin, Ngựa hoang bờm bạc, Flipper và Lopaka, Tây du ký...

Những câu chuyện về cậu bé Caillou, những câu chuyện thiên nhiên về thế giới muôn loài như: chim, gấu, bướm, khỉ, ếch, thỏ, mèo, chuột, rùa, dê, sói...

* Ca nhạc - do các em học sinh, các bé mẫu giáo đến từ các nhà thiếu nhi, các trung tâm văn hóa và các trường trong thành phố biểu diễn. Đặc biệt, các em sẽ có dịp làm quen và giao lưu với những giọng ca đoạt giải Tiếng hát Măng non hàng năm do HTV tổ chức.

* Sân khấu - Với hàng loạt các tiết mục hấp dẫn được dàn dựng riêng cho các em như Chuyện ngày xưa (nhóm Líu Lo), Vương quốc màu xanh (Xì-trum), loạt kịch thiếu nhi Tích tắc Tích tắc, Những bài học đáng nhớ... hoạt cảnh Chú Kiến càng, Bác sĩ Ai-bô-lít, Dế mèn phiêu lưu ký, Cá chép hóa rồng…

Kể chuyện em nghe - Các em không chỉ được nghe kể về những câu chuyện ngụ ngôn, các sự tích quen thuộc: Trí khôn của ta đây, Cóc kiện trời, Ba chú heo con, Sự tích bộ lông công - bộ lông quạ, Sự tích bánh chưng - bánh dày... mà còn được xem phần hoạt cảnh do chính các em diễn xuất. Quan trọng hơn, mỗi câu chuyện sẽ là một lời khuyên, một bài học quí báu dành cho các em.

* Múa rối - Các chú rối xinh xắn sẽ mang đến cho các em những vở diễn sinh động với đủ đề tài từ cổ tích đến những câu chuyện hàng ngày.

Đặc biệt, câu chuyện của những chú rối trong chương trình “123 Ha!” sẽ mang đến cho các em những pha cười vui vẻ, mỗi câu chuyện sẽ là một bài học về tình nhân ái, về cách ứng xử, giao tiếp và là kho giải đáp những “thắc mắc biết hỏi ai” của các khán giả nhí.

* Xiếc - Không cần đến rạp, cả gia đình bạn vẫn có thể cười ngất ngây khi xem các chú hề biểu diễn trong các tiết mục xiếc hài thật tuyệt vời của các nhà ảo thuật, của các diễn viên xiếc đến từ khắp nơi trên thế giới và xiếc thú.

° Phim truyện thiếu nhi - gồm những bộ phim thiếu nhi đặc sắc do chính các diễn viên nhí thủ vai. Trong đó có: phim Việt Nam (Kính Vạn Hoa, Một chuyến phiêu lưu…) và phim nước ngoài (Cô bé từ trên trời rơi xuống…).

HTV3 phát sóng liên tục 24 giờ mỗi ngày (từ 6 giờ sáng đến 5 giờ 45 của ngày hôm sau), các chương trình mới và đặc sắc sẽ được phát sóng vào các mốc giờ cố định.

TUỆ QUÂN

 

Tin cùng chuyên mục