Khai mạc Tuần lễ Công nghệ thông tin Nhật Bản tại Việt Nam

(SGGPO).- Ngày 23-10, tại Hà Nội, Tuần lễ Công nghệ thông tin (CNTT) Nhật Bản (Japan ICT Week) năm 2013 đã chính thức khai mạc với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản, 200 doanh nghiệp Việt Nam.

Theo báo cáo của Cơ quan Xúc tiến CNTT Nhật Bản (IPA), năm 2012, Việt Nam đã vượt qua Ấn Độ, trở thành đối tác lớn thứ 2 của Nhật Bản với 23% lượng đơn đặt hàng hải ngoại, vượt trên Ấn Độ (13,7%). Đặc biệt, từ năm 2009, Việt Nam giữ vững vị trí là đối tác được ưa thích nhất của các doanh nghiệp Nhật Bản với 31,5% phiếu bình chọn của doanh nghiệp Nhật (Ấn Độ - 20,6%, Trung Quốc - 16,7%).

Theo khảo sát gần 40 doanh nghiệp CNTT Việt Nam, 61% doanh nghiệp đánh giá khó khăn lớn nhất trong hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản là rào cản ngôn ngữ (tiếng Nhật), nhưng vẫn có thể phát triển được nguồn nhân lực cho hợp tác với doanh nghiệp Nhật. Trên thực tế, các doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Nhật Bản trong năm 2012 đều đạt mức tăng trưởng cao từ 30 - 50%, trong đó có doanh nghiệp đạt tới 300% so với năm 2011.

"Ngày CNTT Nhật Bản" (Japan IT Day) được tổ chức lần đầu năm 2007, qua 6 lần tổ chức đã trở thành sự kiện được doanh nghiệp CNTT 2 nước mong đợi. Năm nay, sự kiện được mở rộng quy mô thành Tuần CNTT.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Những ngôi làng ở Tanzania “trắng sóng” nay đã có sóng di động Halotel - nơi Viettel đầu tư

Viettel, FPT làm gì ở nước ngoài?

Khi mang chuông đi đánh xứ người, các doanh nghiệp (DN) Việt phải có trình độ, năng lực thực thụ mới có thể thu về được “quả ngọt”, đặc biệt là đối với những DN công nghệ. 

Sản phẩm công nghệ

TV Khung Tranh của Samsung chính thức được bán ở Việt Nam

Hôm nay, Công ty Điện tử Samsung Vina vừa giới thiệu The Frame  - TV Khung Tranh tại thị trường Việt Nam, chiếc TV được nhận được giải thưởng “Sáng kiến xuất sắc nhất” tại triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES 2017. 

Câu chuyện công nghệ

Chúng ta khao khát công nghệ tiên tiến vì chúng ta có thể

Chúng ta chỉ mong đợi một tương lai thú vị và thông minh hơn, với nhiều công nghệ chắc chắn sẽ định hình nền kinh tế toàn cầu và tương lai của chúng ta. Khái niệm thay đổi là hằng số duy nhất luôn đúng, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế luôn thay đổi và số hóa  nhanh chóng của chúng ta.

Thị trường - chính sách

Viettel cung cấp tem điện tử Esafe

Tem điện tử Esafe giúp người tiêu dùng kiểm tra, xác thực nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, giúp doanh nghiệp giữ gìn uy tín, bảo vệ thương hiệu của mình đồng thời là công cụ marketing triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.