Khó hoàn thành bến xe mới vào cuối năm nay

SGGP
Sở Giao thông Vận tải TPHCM đánh giá tình hình xây dựng Bến xe miền Đông mới như thế nào? Liệu có chấp thuận giãn tiến độ xây dựng bến xe này? Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc chuyên trách vận tải của Sở Giao thông Vận tải TPHCM.
Ông Trần Quang Lâm cho biết: Samco đang chờ kết quả thẩm định bản vẽ thi công và dự toán của gói thầu số 3. Khi có kết quả, theo quy định, Samco còn phải tổ chức đấu thầu, chọn nhà thầu. Đã vậy, công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa xong. Vì thế, Bến xe miền Đông mới sẽ khó hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối năm nay. 

° Phóng viên: Như vậy, Sở Giao thông Vận tải TPHCM có cho rằng nên giãn tiến độ thi công xây dựng Bến xe miền Đông mới?

° Ông Trần Quang Lâm: Không chỉ vướng những vấn đề nêu trên mà hiện các dự án giao thông kết nối với Bến xe miền Đông mới như tuyến metro số 1 và một số tuyến đường bộ cũng chưa thi công xong. Trong khi đó, để Bến xe miền Đông phát huy hiệu quả như kỳ vọng, đòi hỏi phải được đầu tư đồng bộ với các dự án giao thông khác. Do vậy, Sở Giao thông Vận tải sẽ báo cáo UBND TPHCM thực tế này và đề xuất cho giãn tiến độ thi công Bến xe miền Đông mới.

° Ông dự kiến, tiến độ xây dựng của Bến xe miền Đông mới như thế nào?

° Như đã nói ở trên, Bến xe miền Đông mới chỉ phát huy hiệu quả cao khi được kết nối đồng bộ. Do vậy, tiến độ xây dựng mới của bến xe sẽ phải tham khảo tiến độ xây dựng của các công trình kết nối. Tuy nhiên, tôi cho rằng, chậm lắm trong năm 2018 phải hoàn thành giai đoạn 1. Hiện TPHCM đã chủ động ứng ngân sách chi trả cho nhà thầu xây dựng tuyến metro số 1 và các tuyến đường bộ kết nối tới bến xe nên Samco cũng phải phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND quận 9 tháo gỡ các khó khăn hiện tại để sớm hoàn thành công trình.

° Cảm ơn ông! 

SƠN LAM

Các tin, bài viết khác

Phòng cháy chữa cháy

Thắt chặt quản lý cơ sở nguy hiểm về cháy nổ

Qua điều tra cơ bản, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TPHCM ghi nhận, hiện trên địa bàn TP có 1.082 cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC đã đưa vào sử dụng trước khi Luật PCCC 27/2001/QH10 được ban hành. Và từ năm 2006 đến nay, có 57 vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản xảy ra ở nhóm đối tượng này.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Huy động nguồn lực phát triển tài chính xanh

Thúc đẩy phát triển tài chính xanh đem lại nhiều lợi ích bền vững cho các định chế tài chính, cộng đồng và doanh nghiệp (DN) được vay vốn. Tuy nhiên, việc thúc đẩy tài chính xanh ở Việt Nam hiện nay đối mặt với những thách thức, trong đó có thách thức lớn về nguồn lực tài chính. 

 

 

Phát triển bền vững

Chủ động đầu tư để cải thiện năng lực cạnh tranh

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức và cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường. Do đó, để có thể trụ vững trên thị trường, bên cạnh những chính sách hỗ trợ từ Nhà nước, mỗi doanh nghiệp cũng cần tìm kiếm các giải pháp phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí, cải tiến sản xuất, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.