Ra mắt hệ thống xe máy điện cộng đồng

Hệ thống xe máy điện cộng đồng vừa được ra mắt tại Trường Đại học Bách Khoa TPHCM. Đây là thành quả của dự án hợp tác giữa Bosch tại Việt Nam và các trường: Đại học Bách Khoa TPHCM, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Đại học Việt Đức.
Ra mắt hệ thống xe máy điện cộng đồng

(SGGP).- Hệ thống xe máy điện cộng đồng vừa được ra mắt tại Trường Đại học Bách Khoa TPHCM. Đây là thành quả của dự án hợp tác giữa Bosch tại Việt Nam và các trường: Đại học Bách Khoa TPHCM, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Đại học Việt Đức.

Sinh viên tham gia dự án này là những người chiến thắng trong cuộc thi Green Challenge do Bosch Việt Nam tổ chức vào năm 2015.

 Thử nghiệm xe điện tại sân trường ĐH Bách
Khoa TPHCM

Ông Võ Quang Huệ, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam, cho biết dự kiến 2 hệ thống tương tự sẽ được vận hành tại các trường còn lại trong tháng 12 tới. Tổng vốn do Bosch tài trợ để thực hiện dự án là hơn 4 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ dự án thí điểm này, sinh viên tại 3 trường có thể sử dụng thử miễn phí 18 xe máy điện (eScooter) trong khuôn viên trường sau khi đăng ký trực tuyến. Việc thí điểm xe máy điện cộng đồng sẽ giúp TPHCM nói chung, sinh viên các trường đại học nói riêng có thêm một phương tiện giao thông tiên tiến và thân thiện với môi trường; cũng như góp phần thúc đẩy hợp tác trong nghiên cứu khoa học giữa doanh nghiệp và các trường đại học.

NGUYỄN TƯỜNG

Tin cùng chuyên mục