TPHCM tạm ngừng giải quyết việc cho thuê đất xây dựng cao ốc văn phòng, TTTM

Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Hữu Tín vừa yêu cầu các sở-ngành tạm thời chưa giải quyết các hồ sơ xin thuê đất để xây dựng cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại cho đến khi có ý kiến của Chính phủ và Bộ Tài chính.

Theo đó, TP giao cho Sở Tài chính phối hợp với các sở-ngành tổng hợp lại các nội dung vướng mắc, bất cập về giá trị quyền sử dụng đất, giá thuê đất, những vấn đề tồn tại tại TP khi giải quyết việc chuyển mục đích sử dụng đất của các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp cổ phần hóa để dự thảo văn bản báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài chính xin ý kiến chỉ đạo thực hiện.

Trong đó, TP lưu ý các sở-ngành phải nêu rõ trong dự thảo về việc phân định rõ đối tượng được áp dụng hình thức thuê đất, giao đất và kiến nghị cho phép UBNDTP ban hành giá thuê đất sát với giá thị trường.

Các đơn vị đang sử dụng đất có dấu hiệu vi phạm, Sở Tài nguyên-Môi trường phải kiểm tra, rà soát và yêu cầu trong thời hạn 3 tháng, phải có phương án sử dụng đất theo đúng mục đích, đúng quy hoạch. Sau thời hạn trên nếu các doanh nghiệp không thực hiện thì Sở TN-MT lập thủ tục thu hồi đất ngay.

Hạnh Nhung

Tin cùng chuyên mục