Chi phí nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp Việt Nam quá thấp

Mức chi phí trung bình để nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp Việt Nam chỉ là 0,12 USD/ người dân/ năm, thấp nhất trong khu vực. Con số tương đương của Malaysia là 1,25 USD; Thái Lan là 0,6 USD; Philippines 0,38 USD và Trung Quốc là 0,3 USD.

(SGGPO).- Mức chi phí trung bình để nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp Việt Nam chỉ là 0,12 USD/ người dân/ năm, thấp nhất trong khu vực. Con số tương đương của Malaysia là 1,25 USD; Thái Lan là 0,6 USD; Philippines 0,38 USD và Trung Quốc là 0,3 USD.

Thông tin trên được cung cấp tại cuộc hội thảo “CEO và đa dạng hóa trong chiến lược kinh doanh”, được tổ chức tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư chiều 4-5, nhằm giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tìm ra hướng đi đúng đắn trong giai đoạn nền kinh tế có nhiều khó khăn như hiện nay. 

Các diễn giả tham gia Hội thảo một mặt đề cao ý nghĩa của việc luôn luôn tìm cách cải tiến, tối ưu hóa sản xuất kinh doanh; một mặt khuyến nghị lãnh đạo các doanh nghiệp Việt – đa phần là doanh nghiệp vừa và nhỏ - tập trung vào năng lực cốt lõi chứ không đầu tư dàn trải bằng vốn vay. “Doanh nghiệp nhỏ mà tốt còn hơn lớn mà ọp ẹp”, ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Phú Thái, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhấn mạnh.

ANH PHƯƠNG
 

Tin cùng chuyên mục