Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất linh kiện cho các tập đoàn lớn

(SGGPO).- Ngày 27-2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang cùng các sở ngành đã có buổi làm việc Công ty Juki Việt Nam, Công ty cổ phần dược Savi, Công ty RENESAS Việt Nam tại KCX Tân Thuận nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, ông Suzuki Masanori, Tổng Giám đốc Công ty Juki Việt Nam (sản xuất máy móc ngành dệt may, da giày...) chia sẻ, thời gian qua, chưa có DN Việt Nam nào tham gia sản hoặc cung cấp linh kiện cho Công ty Juki, chủ yếu chỉ có các DN Đài Loan (Trung Quốc) đây là một lãng phí lớn. Ông Suzuki Masanori mong muốn, TP giới thiệu các DN Việt Nam và hỗ trợ vốn cho họ để tham gia sản xuất linh kiện của công ty cũng như các công ty Nhật đang đầu tư tại Việt Nam. Công ty Juki sẽ hỗ trợ về kỹ thuật, máy móc và nguyên vật liệu nếu DN Việt Nam chưa đáp ứng được. Ông Suzuki Masanori cũng mong muốn thủ tục cấp visa và nhập cảnh cần rút ngắn thời gian. 

Ông Hitoshi Sugihara, Tổng Giám đốc Công ty RENESAS Việt Nam (chuyên viết phần mềm và thiết kế phần cứng các sản phẩm điều khiển, chíp...) đề xuất, cấp phép cho người lao động Nhật Bản nên rút ngắn từ 3 tháng xuống 1 tháng. 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tất Thành Cang cảm ơn những góp ý của DN và chia sẻ, TP sẽ ủng hộ DN phát triển nhanh vững chắc, TP sẽ điều chỉnh những vấn đề chưa phù hợp, nhanh chóng giải quyết những vướng mắc cho DN.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục