Doanh nghiệp vùng Richmond - Canada xúc tiến thương mại tại TPHCM

Chiều 28-5, tại TPHCM diễn ra buổi kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Canada do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức với sự tham gia của 50 doanh nghiệp (DN).
Doanh nghiệp vùng Richmond - Canada xúc tiến thương mại tại TPHCM

(SGGP).- Chiều 28-5, tại TPHCM diễn ra buổi kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Canada do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức với sự tham gia của 50 doanh nghiệp (DN).

Đây là chương trình trong chuỗi các sự kiện hoạt động của đoàn DN vùng Richmond - Canada đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 28-5 đến 30-5, do ông Chak Au, Ủy viên Hội đồng vùng Richmond - Canada dẫn đầu, nhằm mở rộng quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Canada nói chung, vùng Richmond và TPHCM nói riêng. Tham gia buổi kết nối có các DN thuộc các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, rượu vang, đào tạo, dịch vụ hàng không, logistics...

Doanh nghiệp TPHCM tìm hiểu các sản phẩm của các nhà đầu tư vùng Richmond-Canada. (Ảnh: TTXVN)

Theo ông Chak Au, Richmond là cửa ngõ cho DN các nước vào Canada. Nơi đây có sân bay quốc tế Vancouver, mỗi năm đón khoảng trên 20 triệu lượt khách, tương đương với sân bay Tân Sơn Nhất. Cảng hàng không Vancouver là cảng hàng không tốt nhất của Canada. Richmond cũng có hai cảng biển, nằm ở vị trí thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển từ châu Á đến Canada và Bắc Mỹ. Richmond là đầu tàu kinh tế của bang British Columbia, chỉ chiếm 4% dân số nhưng đóng góp 7% GDP cho British Columbia. Các hoạt động kinh tế chủ yếu của Richmond là thương mại, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, dịch vụ…

Về phía TPHCM, ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC cho biết đang chú trọng phát triển các lĩnh vực công nghiệp, thương mại - dịch vụ, tài chính - ngân hàng, giáo dục - đào tạo, du lịch, xây dựng hạ tầng… Do vậy, những lĩnh vực mà đoàn DN Richmond giới thiệu giao thương lần này cũng là những lĩnh vực mà TPHCM đang quan tâm thu hút đầu tư, cần sự hợp tác của các nhà đầu tư nước ngoài. ITPC sẽ cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM hợp tác với vùng Richmond tổ chức các sự kiện tại TPHCM và Richmond, các hoạt động xúc tiến thương mại - đầu tư nhằm tăng cường sự hiểu biết, hợp tác của DN hai bên.


ThÚY HẢi

Tin cùng chuyên mục