Lâm tặc đổ xăng lên người kiểm lâm đòi đốt

Ngày 15-6, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Công an, Sở NN-PTNT tỉnh và UBND huyện Lâm Hà điều tra, xử lý nghiêm vụ lâm tặc tấn công kiểm lâm xảy ra tại xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà.

(SGGP).- Ngày 15-6, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Công an, Sở NN-PTNT tỉnh và UBND huyện Lâm Hà điều tra, xử lý nghiêm vụ lâm tặc tấn công kiểm lâm xảy ra tại xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà.

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Lâm Hà, nhận tin báo tại tiểu khu 259 xã Đạ Đờn (lâm phần do Ban Quản lý rừng Nam Ban quản lý) có các đối tượng đang khai thác gỗ trái phép, đơn vị đã cử 2 cán bộ gồm Hoàng Trọng Thảo, Phan Đình Hòa, phối hợp với chủ rừng là ông Oanh (Công ty TNHH Trường Oanh) phục bắt. Đến hiện trường, tổ kiểm tra phát hiện hai đối tượng Tiến và Ngọc (thôn Tân Lâm, xã Đạ Đờn) đang ngồi trên cây thông đã đổ. Thấy kiểm lâm, hai đối tượng này chửi bới; Tiến đánh vào đầu và mặt ông Hòa, còn Ngọc dùng dao đuổi đánh ông Oanh. Sau đó, Tiến đổ một can xăng lên người ông Hòa và lấy hộp quẹt đuổi theo để đốt nhưng ông Hòa chạy được. Các đối tượng tiếp tục rượt đuổi tổ công tác về đến Hạt Kiểm lâm Lâm Hà để đánh nhưng mọi người can ngăn nên chúng bỏ về. Chưa dừng lại ở đó, tối cùng ngày, hai đối tượng này cùng một người nữa lại cầm dao xông vào Hạt Kiểm lâm Lâm Hà bắt một cán bộ kiểm lâm quỳ xuống và đánh cho đến khi có sự can thiệp của Công an huyện Lâm Hà.

NAM VIÊN

Tin cùng chuyên mục