Lãnh đạo TPHCM tiếp tân Đại sứ Uruguay

Trưa 12-12, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp bà Rosario Portell, tân Đại sứ Uruguay đến chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Rosario Portell, tân Đại sứ Uruguay Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Rosario Portell, tân Đại sứ Uruguay Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chào mừng bà Đại sứ nhận nhiệm kỳ trong năm Việt Nam và Uruguay kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao (1993 - 2018), cột mốc quan trọng trong quan hệ hai nước. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định TPHCM hứa hẹn là đối tác triển vọng với thị trường rộng mở cho Uruguay và đề nghị bà Đại sứ Uruguay quan tâm kết nối và tổ chức hội thảo chia sẻ thông tin, kinh nghiệm với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. 

Bà Rosario Portell cho biết trách nhiệm của mình trong nhiệm kỳ là tăng cường quan hệ song phương, đưa hình ảnh đất nước Uruguay đến gần hơn với người dân Việt Nam. Với thế mạnh về nông nghiệp, nhất là chăn nuôi, và xuất khẩu phần mềm, Uruguay sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM ở các lĩnh vực thế mạnh của mình.

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM cũng đã tiếp tân Đại sứ Uruguay Rosario Portell.

Tin cùng chuyên mục