Miền Bắc, miền Trung có gió lạnh tràn về, thủy triều tại TPHCM lên cao

Theo cập nhật từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, từ ngày 10-10, không khí lạnh tràn về miền Bắc đã làm nhiệt độ nhiều nơi giảm rõ rệt. Tại Hà Nội, nhiệt độ chỉ còn 20 - 21°C kèm gió, mưa lạnh.
Miền Bắc, miền Trung có gió lạnh tràn về, thủy triều tại TPHCM lên cao

Tại các vùng núi cao như: Sơn La, Hà Giang, Lai Châu… nhiệt độ chỉ còn 15 - 17°C, riêng Sa Pa (Lào Cai) 11 - 12°C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 13°C. Trời rét lạnh.

Chiều và tối 10-10, không khí lạnh từ Bắc bộ đã tràn sâu xuống Bắc Trung bộ gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Dự báo trong ngày 11-10, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung bộ và một số nơi ở Trung Trung bộ. Theo đó, từ nay đến ngày 13-10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết tại TPHCM không chịu ảnh hưởng của không khí lạnh miền Bắc, trong ngày 11-10 khá đẹp, không mưa, nhiệt độ cao nhất 31 - 32°C. Tuy nhiên, từ ngày 10 đến 14-10, TPHCM sẽ bị ảnh hưởng nặng bởi triều cường lên cao, xuất hiện chủ yếu vào chiều - tối và sáng sớm. Dự báo mực nước đỉnh triều tại trạm An Phú sẽ lên tới 1,64m; tại Nhà Bè sẽ lên 1,66m. Mực nước cao nhất trên các sông rạch tại TPHCM vẫn ở mức cao và sẽ ít biến đổi trong 1 - 2 ngày tới, sau xuống theo triều.

Tin cùng chuyên mục