Chung cư Đỗ Ngọc Thạnh phường 14 quận 5

Gầm cầu thang, “giếng trời” cũng bị bán

(ảnh)
Gầm cầu thang, “giếng trời” cũng bị bán

Theo đơn của Ban điều hành tổ dân phố 22 (khu dân cư 4 thuộc phường 14 quận 5 TPHCM) gởi đến báo SGGP, từ năm 2004 đến nay, nhân dân tổ 22 đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền giải quyết việc bà Nguyễn Thị Đáng đã chiếm dụng diện tích đất công cộng khoảng trên 30m2 thuộc hẻm số 10 Đỗ Ngọc Thạnh và ô giếng trời chung cư Đỗ Ngọc Thạnh để làm nhà ở, làm quầy hàng cho thuê kinh doanh vải sợi. Tại gầm cầu thang lầu 1 chung cư này, bà Đáng còn chiếm dụng 10m2 làm kho cho các tiểu thương thuê chứa vải.

Gầm cầu thang, “giếng trời” cũng bị bán ảnh 1

Việc chiếm dụng diện tích công cộng cho thuê của bà Đáng diễn ra từ năm 1996 nhưng đến nay Công ty Quản lý và Phát triển nhà, Phòng Quản lý đô thị quận 5 vẫn không có ý kiến giải quyết vụ việc. Ông Hà Văn Hiền, Tổ trưởng tổ 22 cho biết, tại các cuộc họp Hội đồng Nhân dân, ông đều phản ánh việc này và đề nghị chính quyền địa phương sớm giải quyết buộc bà Đáng trả lại phần đất công cộng cho chung cư Đỗ Ngọc Thạnh.

Trong khi vụ việc chưa được giải quyết, mới đây bà Đáng xin phép xây dựng kiên cố phần diện tích lấn chiếm và chắn ngang lối đi vào kho để xe gắn máy của chung cư. Người dân khiếu nại lên UBND phường 14 và Phòng Quản lý đô thị quận 5 thì mới té ngửa: phần diện tích chiếm dụng này đã được bà Đáng âm thầm hợp thức hóa và được cấp giấy chủ quyền nhà (!?) Theo giấy chủ quyền (số 6943/99 cấp ngày 11-6-1999), bà Đáng được công nhận diện tích hình chữ U bao quanh cầu thang gồm gầm cầu thang, ô giếng trời, phần hẻm số 10 Đỗ Ngọc Thạnh với diện tích xây dựng là 61,81m2, diện tích sử dụng là 57m2.

Bà con chung cư đề nghị Thanh tra Sở Xây dựng tiến hành thanh tra làm rõ việc cấp giấy chủ quyền cho bà Đáng và xử lý đến nơi đến chốn những cán bộ tiếp tay cho việc làm khuất tất và sai pháp luật này. Đồng thời, cơ quan chức năng cần sớm cho thu hồi giấy chủ quyền đã cấp sai để trả lại nguyên trạng không gian công cộng. Người dân ở đây cũng đề nghị thanh tra giải quyết hộ bà Hà Trường Thọ xây dựng ki-ốt bán mùng mền tại cầu thang lên chung cư số 20 Đỗ Ngọc Thạnh (ảnh) gây cản trở trên lối đi và lối thoát hiểm của người dân.

TRẦN THANH

Tin cùng chuyên mục