Lần đầu tiên bảo hành mặt đường 5 năm

Lần đầu tiên bảo hành mặt đường 5 năm

(SGGP).- Ngày 20-8, Sở GTVT Quảng Bình cho biết, dự án mở rộng quốc lộ 1A với các gói thầu số 10 và 14 do Tập đoàn Sơn Hải thi công đã được cắm biển bảo hành 5 năm không lún vệt bánh xe thay vì bảo hành 1 năm như thông lệ của các nhà thầu.

Đoạn đường do Tập đoàn Sơn Hải thi công được gắn biển bảo hành 5 năm không lún vệt bánh xe.

Công văn của Tập đoàn Sơn Hải gửi Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã cam kết: “Đăng ký bảo hành mặt đường 5 năm. Nếu có vị trí hằn lún vượt mức cho phép, chúng tôi phải bóc để thảm lại mặt đường. Tuyệt đối không khắc phục bằng biện pháp bù lún làm mất mỹ quan và bù lún cho công trình”. Tập đoàn này đề nghị mức thanh toán của việc bảo hành 5 năm là như các nhà thầu khác trên cùng một mặt bằng của dự án, không yêu cầu thanh toán cao hơn. Hàm lượng nhựa xin thanh toán bằng hàm lượng nhựa của nhà thầu thấp nhất thi công trên cùng dự án mở rộng quốc lộ 1A. Được biết hai gói thầu trên thuộc vốn trái phiếu chính phủ, có tổng vốn đầu tư khoảng 350 tỷ đồng.

Một số chuyên gia cầu đường đánh giá, đây là việc làm bảo hành chưa từng có tiền lệ. Sẽ rất “thách thức” các nhà thầu khác xem xét lại chính sách bảo hành đường quốc gia chỉ trong vòng 1 năm. Nếu các gói thầu được đảm bảo bảo hành 5 năm như Sơn Hải sẽ tiết kiệm được hàng tỷ USD cho ngân sách Nhà nước.

MINH PHONG

Tin cùng chuyên mục