Nhân vật hoạt hình giống người thật nhất

Nhân vật hoạt hình giống người thật nhất
Nhân vật hoạt hình giống người thật nhất ảnh 1
Nhân vật hoạt hình Emily (trái) và diễn viên Emily O’Brien (phải)

Tại Hội thảo quốc tế Đồ họa vi tính Siggraph 2008 vừa diễn ra ở Los Angeles (Mỹ), Công ty Image Metrics, chuyên tạo hình ảnh cho phim Hollywood và video game, đã giới thiệu Emily, nhân vật hoạt hình tạo ra trên máy tính giống thật nhất từ trước đến nay. Xuất hiện bên cạnh Emily là nữ diễn viên Mỹ Emily O’Brien, “người mẫu” để tạo ra nhân vật hoạt hình độc đáo này.

Đầu tiên, Viện Công nghệ sáng tạo của Đại học Nam California tạo một bản sao Emily O’Brien trên máy tính. Nữ diễn viên này được chụp 35 kiểu dáng khác nhau dưới một dàn đèn LED hình cầu. Thiết kế khác nhau của dàn đèn giúp chụp được sắc độ, độ bóng của da, với hàng trăm số liệu tính toán trên mỗi milimét. Mô hình trên máy tính cung cấp chi tiết những đường nét tự nhiên của gương mặt, cả những lỗ chân lông và vết nhăn nhỏ xíu. Image Metrics quay Emily O’Brien trong một cảnh dài 90 giây bằng công nghệ hình ảnh vi tính và áp dụng để vẽ cảnh phim cho nhân vật hoạt hình Emily.

V.H. (theo Daily Mail)

Thùng rác biết nói

Thủ đô Helsinki (Phần Lan) chuẩn bị lắp đặt các thùng rác biết nói “cảm ơn” khi có người bỏ rác vào thùng. Theo thông báo của Thị trưởng Jussi Pajunen ngày 19-8, đây là một giải pháp tốt, nhằm giảm nạn vứt rác bừa bãi. Đặc biệt, câu “cảm ơn” được ghi âm giọng nói của các nhân vật như lãnh đạo thành phố hay người nổi tiếng.

Từ ngày 22-8 đến cuối tháng 9, có 4 thùng rác biết nói sẽ được lắp thử ở trung tâm thành phố. Chúng có hình dáng bình thường nhưng có cảm biến để kích hoạt loa phát âm thanh ngay khi có rác được bỏ vào thùng. Cảm biến cũng theo dõi số lần nói “cảm ơn” để biết số lần thùng rác được sử dụng. Dự án này do Công ty Public Side đưa ra, một phần trong chiến dịch làm thành phố vui nhộn hơn. Giám đốc dự án, Janne Wrigstedt cho biết, thùng rác biết nói sẽ được dời chỗ mỗi tuần nhằm tạo sự tò mò cho người bỏ rác xem thùng nào... biết nói.

K.V. (theo AFP)

Thưởng 10.000 USD chống cắt trộm cáp điện thoại

Công ty điện thoại Mỹ AT&T vừa treo giải thưởng tới 10.000 USD cho người cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ những kẻ lấy trộm hoặc cắt đường dây của hãng này ở bang California. Quan chức AT&T cho biết, nạn cắt trộm cáp điện thoại tăng đột biến những năm gần đây do giá đồng và các loại kim loại khác gia tăng. Ngoài những thiệt hại về kinh tế do phải sửa chữa đường dây, nạn cắt trộm cáp còn làm tê liệt một số dịch vụ, trong đó có những dịch vụ khẩn cấp. AT&T đã thông báo số điện thoại nhận thông tin liên quan và cho biết, chỉ những người không phải nhân viên AT&T cung cấp thông tin mới được nhận thưởng.

P.A. (theo China Daily)

Tin cùng chuyên mục