Ông Hàn Đức Long bị “làm khó” khi đòi bồi thường oan sai

TAND cấp cao tại Hà Nội đề nghị ông Long bổ sung một số chứng cứ, chứng từ hợp lệ để chứng minh chi phí hợp lý thu nhập của ông Long trước khi bị bắt làm căn cứ bồi thường.
Liên quan tới việc ông Hàn Đức Long (58 tuổi, ở xã Phúc Sơn, Tân Yên, Bắc Giang) là người đã phải chịu hơn 11 năm tù oan về tội giết người và hiếp dâm trẻ em, yêu cầu được bồi thường oan sai, Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại Hà Nội mới đây đã có công văn gửi ông Hàn Đức Long đề nghị ông Long bổ sung một số chứng cứ, tài liệu liên quan đến việc bồi thường oan sai.
Cụ thể là đơn yêu cầu bồi thường oan sai theo mẫu quy định, bản án đã có hiệu lực pháp luật xác định người được bồi thường, bản chính hoặc bản sao hợp lệ giấy tờ tùy thân của người bị thiệt hại; tài liệu và chứng từ hợp lệ để chứng minh chi phí hợp lý thu nhập của ông Long trước khi bị bắt làm căn cứ bồi thường.
Ông Hàn Đức Long bị “làm khó” khi đòi bồi thường oan sai ảnh 1 Ông Hàn Đức Long bị kết án tử hình oan và phải chịu hơn 11 năm tù.
Phản ứng trước đề nghị này, ông Hàn Đức Long cho rằng, việc tòa yêu cầu tài liệu, chứng từ chứng minh thu nhập trước khi ngồi tù oan là vô cùng khó khăn vì không có giấy tờ gì chứng minh cụ thể.
Theo ông Long, trước khi bị bắt và bị tù oan ông có công ăn việc làm chẳng thua kém ai ở địa phương. Tuy nhiên sau khi phải đi tù oan, tới nay, ông Long thường xuyên phải đi viện vì sức khoẻ kém, cùng với đó kinh tế gia đình suy kiệt, rất khó khăn.
Trước đó vào tháng 5-2016, ông Hàn Đức Long đã có đơn yêu cầu bồi thường oan sai gửi lên TAND cấp cao tại Hà Nội, yêu cầu cơ quan chức năng bồi thường số tiền hơn 20 tỷ đồng cho mình do thiệt hại về thu nhập thực tế của bản thân và người thân, tổn thất tinh thần của chính ông và thành viên trong gia đình, cùng nhiều tổn thất, thiệt hại khác trong hơn 11 năm ông Long bị kết án và ở tù oan. 

Tin cùng chuyên mục