Đề nghị truy tố giám đốc in sách lậu

(SGGP).- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vừa hoàn thành kết luận điều tra, chuyển Viện KSND TP Hà Nội đề nghị truy tố Trần Minh Thắng, sinh năm 1975, Giám đốc Công ty TNHH Văn hóa Minh Tân về tội vi phạm các quy định về xuất bản, phát hành sách, theo Điều 271 Bộ luật Hình sự.

Cuối tháng 6-2010, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP Hà Nội kiểm tra 4 địa điểm gồm: xưởng in, nhà sách, các điểm gia công, đóng xén của Công ty Minh Tân đã phát hiện thu giữ hàng tấn sách các loại được in ấn không có giấy phép, chủ yếu là giáo trình tiếng Anh.

Đáng chú ý, trong số sách thu giữ có 1.245 cuốn “Học tốt tiếng Anh 10” đề Nhà xuất bản Thanh Niên không có giấy phép xuất bản và 954 cuốn “Thiên thần nổi giận”, “Tuyển tập Nam Cao” đề Nhà xuất bản Văn học, trong khi giấy phép của Nhà xuất bản Văn học đã hết hạn từ năm 2006.

A.MINH

Khởi tố “cò” ngân hàng lừa đảo 30 tỷ đồng

(SGGP).- Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắc Lắc cho biết vừa khởi tố bị can Nguyễn Thị Hoa (trú tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, hơn 50 nạn nhân ở TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar đã có đơn tố cáo Hoa làm “cò” ngân hàng, giúp vay vốn và lấy 10% hoa hồng. Ngoài ra, Hoa còn vay ké hàng chục tỷ đồng trong hồ sơ của các nạn nhân, viết giấy mượn lại của nạn nhân rồi... xù nợ. Hậu quả, hàng chục người vay phải gánh những khoản nợ lớn từ ngân hàng.

Thống kê sơ bộ từ các đơn tố cáo, ít nhất Hoa đã chiếm đoạt trên 30 tỷ đồng bằng các thủ đoạn trên. Toàn bộ số tiền này được Hoa “vay giúp” tại Phòng Giao dịch Tân Lợi - Chi nhánh Agribank Đắc Lắc. Hiện đối tượng được cơ quan điều tra áp dụng biện pháp cho gia đình bảo lãnh vì đang mang thai.

C.HOAN

Tin cùng chuyên mục