Lừa đảo chiếm đoạt tiền chạy việc làm

Chiều 29-11, Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Vinh (SN 1962, trú tại xóm 5, xã Đức Quang, huyện Đức Thọ) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(SGGP).- Chiều 29-11, Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Vinh (SN 1962, trú tại xóm 5, xã Đức Quang, huyện Đức Thọ) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Từ năm 2009 đến nay, lợi dụng sự cả tin của một số người dân, Vinh tự giới thiệu mình có mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ chủ chốt từ tỉnh đến huyện nên chắc chắn sẽ xin được việc làm “biên chế” ổn định.

Bằng chiêu thức này, đã có 18 bộ hồ sơ, với tổng số tiền 820 triệu đồng (mỗi bộ hồ sơ từ 50 - 60 triệu đồng) chuyển về cho Nguyễn Xuân Vinh. Thế nhưng, quá thời gian giao hẹn, Vinh vẫn không xin được việc làm cho bất kỳ một trường hợp nào.

Sáng 29-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Bình Định (SN 1983), Phó Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Trần Quân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mặc dù không có khả năng xin việc làm, nhưng từ tháng 8 đến tháng 11-2010, dưới vỏ bọc là phó giám đốc công ty, Định đã lừa đảo hàng chục đối tượng là sinh viên (chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc) mới ra trường có nhu cầu làm việc tại Đà Nẵng, với tổng số tiền đã nhận trên 100 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ những đối tượng liên quan và những người bị hại. 

D.QUANG - P.ĐIỀN

Tin cùng chuyên mục