Khởi tố, phục hồi điều tra “trùm” sản xuất tân dược giả

Ngày 23-3, theo nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM, cơ quan này đã phục hồi điều tra Huỳnh Ngọc Quang (SN 1982, Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Việt Pháp) để điều tra làm rõ đường dây sản xuất tân dược giả do Quang tổ chức nhằm xử lý chung với 14 bị can đồng phạm đã bị đề nghị truy tố trước đó.

(SGGP).- Ngày 23-3, theo nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM, cơ quan này đã phục hồi điều tra Huỳnh Ngọc Quang (SN 1982, Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Việt Pháp) để điều tra làm rõ đường dây sản xuất tân dược giả do Quang tổ chức nhằm xử lý chung với 14 bị can đồng phạm đã bị đề nghị truy tố trước đó.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Ngọc Quang, Đặng Trị Quốc (SN 1981, ngụ tỉnh Long An) về tội “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh” trong một vụ án khác để xử lý trước pháp luật.

Như Báo SGGP đã thông tin, vào ngày 25-1-2010, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TPHCM đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán tân dược giả quy mô lớn do Quang tổ chức. Kết quả điều tra cho thấy phương thức sản xuất của Quang và đồng bọn là mua thuốc tây nội dạng vỉ, viên và loại ống tiêm, sau đó đặt in ấn vỏ bao bì, vỉ nhôm để ép thành thuốc giả ngoại nhập, bán ra thị trường thu lợi gấp nhiều lần.

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng chia ra nhiều nơi sản xuất thuốc, mỗi nơi chỉ sản xuất vài mặt hàng; thuốc giả đóng hộp cũng được cất giấu ở nhiều địa điểm khác nhau; nơi sản xuất và nơi chứa hàng đưa đi tiêu thụ tách biệt nhau; các đối tượng sản xuất thuốc giả thì không tham gia vào việc bán thuốc. Khi đường dây này bị triệt phá, 14 đối tượng bị bắt, riêng Quang bỏ trốn đến nhiều địa phương ở miền Trung và miền Tây. Trên bước đường lẩn trốn, dù đang bị truy nã, Quang vẫn tiếp tục hành vi phạm tội. Trong thời gian trốn tại tỉnh Kiên Giang, Quang lập các địa điểm và móc nối với nhiều đối tượng (trong đó có Quốc) để tổ chức sản xuất, buôn bán tân dược giả.

Ngày 14-3, các trinh sát Đội 7 PC46 - Công an TPHCM được sự hỗ trợ của PC46 Công an tỉnh Kiên Giang đã tiến hành bắt giữ Quang và Quốc. Từ lời khai của Quốc, cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp hai kho hàng tại địa chỉ 156/7A/17 Tô Hiến Thành phường 15 quận 10 TPHCM, 78/1A Bà Hom phường 13 quận 6 TPHCM và đã thu được số lượng lớn tân dược giả, bao bì thuốc giả. Quốc khai nhận: đây là tân dược giả mua từ Quang và một số đối tượng khác để bán lại kiếm lời. Việc khám phá và tổ chức kiên quyết truy bắt đối với “ông trùm” sản xuất, buôn bán tân dược giả Huỳnh Ngọc Quang là một chiến công lớn của PC46 – Công an TPHCM. Hành vi phạm tội của Quang và đồng bọn được xem là đặc biệt nghiêm trọng.

A.Chân

Tin cùng chuyên mục