Khởi tố giám đốc công ty “sân sau” của cán bộ thuế

Ngày 29-4, Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can, thực hiện Lệnh khám xét đối với Bùi Thị Huy Trang (nguyên là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH một thành viên tư vấn Hữu Anh) về tội “Kinh doanh trái phép”. Bị can Trang được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

(SGGP).- Ngày 29-4, Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can, thực hiện Lệnh khám xét đối với Bùi Thị Huy Trang (nguyên là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH một thành viên tư vấn Hữu Anh) về tội “Kinh doanh trái phép”. Bị can Trang được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy: tháng 6-2009 Công ty TNHH Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam nộp đơn cho Cục Thuế TPHCM xin được hoàn thuế. Trong số 3.340 hóa đơn công ty đưa vào để xin hoàn thuế, có 1.126 hóa đơn sử dụng không đủ tiêu chí quy định của Bộ Tài chính với số tiền thuế ghi gần 3,7 tỷ đồng. Dù vậy hai cán bộ Cục Thuế TPHCM Huỳnh Tấn Đức và Nguyễn Hữu Anh Tuấn vẫn chấp nhận cho hoàn số tiền thuế này.

Để “lại quả”, Công ty Lotte ký hợp đồng để Công ty TNHH một thành viên tư vấn Hữu Anh (do Bùi Thị Huy Trang – vợ Nguyễn Hữu Anh Tuấn – làm người đại diện pháp luật) cung cấp dịch vụ tư vấn doanh nghiệp; thông qua đó chuyển số tiền 964,8 triệu đồng, trong đó có 87,7 triệu đồng tiền thuế GTGT.

Ngoài hợp đồng ký với Công ty Lotte, Công ty Hữu Anh còn ký 5 hợp đồng tư vấn tài chính, kế toán với các doanh nghiệp khác. Qua điều tra, Công ty Hữu Anh không có chức năng kinh doanh trong lĩnh vực này. 

A.CHÂN

Tin cùng chuyên mục