Thâm nhập mạng máy tính để chiếm đoạt tiền

(SGGP).- Ngày 23-9, TAND TPHCM đã tuyên phạt Lâm Nguyễn Minh Tâm (SN 1983, ngụ tỉnh Long An) mức án 7 năm tù về tội “Sử dụng mạng viễn thông, mạng máy tính, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Vào tháng 11-2007, Lâm Nguyễn Minh Tâm vào làm việc cho bộ phận tin học của Phòng kế toán ngân quỹ thuộc Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (viết tắt MHB). Trong thời gian được điều động đến Phòng Giao dịch Hải Thượng Lãn Ông phụ trách việc tiếp nhận hồ sơ và trả thẻ ATM, Tâm đã cài đặt trái phép một số phần mềm máy tính, trong đó có phần mềm Teamviewer (phần mềm điều khiển máy tính từ xa) vào máy tính của ngân hàng.

Khi nghỉ việc vào tháng 11-2010, Tâm cố tình giữ lại 5 thẻ ATM của 5 khách hàng (là những thẻ khách hàng được ngân hàng khuyến mại thẻ nhưng không đến nhận). Sau đó, với sự hỗ trợ của các phần mềm đã cài đặt trái phép, Tâm dùng máy tính cá nhân xâm nhập trái phép vào máy chủ của Phòng Giao dịch Hải Thượng Lãn Ông, lấy cắp các mật khẩu của các nhân viên tại đây. Tiếp theo, Tâm đăng nhập vào Chương trình thẻ ATM của ngân hàng thực hiện lệnh nộp khống, duyệt nộp khống 5 tỷ đồng vào các thẻ ATM mà Tâm đã chiếm giữ trước đó rồi rút tiền dần dần. Đến lúc bị bắt vào ngày 14-1-2011, Tâm đã chiếm đoạt được hơn 500 triệu đồng của MHB.

A.CHÂN

Tin cùng chuyên mục